Diễn biến bất ngờ vụ tố bạn trộm xe bị tố ngược lại giết người, chôn xác


Thứ 4, 05/12/2018 | 02:14


Cùng sự kiện

Liên quan đến vụ "tố bạn trộm xe bất ngờ bị tố lại giết người, chôn xác", cơ quan công an TP HCM đã bắt giữ thêm 1 đối tượng.

Liên quan đến vụ "tố bạn trộm xe bất ngờ bị tố lại giết người, chôn xác", cơ quan công an TP HCM đã bắt giữ thêm 1 đối tượng.

Ngày 5/12, nguồn tin từ Công an huyện Bình Chánh, TPHCM cho biết, đang tạm giữ hình sự Nguyễn Diên Tài (SN 2000), Nguyễn Hoàng Phi (SN 1997), Vương Minh Tuấn (SN 2002) và Nguyễn Văn Tự (SN 2000, cùng ngụ xã Tân Nhựt, huyện Bình Chánh) để điều tra về hành vi “trộm cắp tài sản”, “cướp tài sản” và “giết người”.

Bước đầu, nhóm đối tượng khai nhận, Phi cùng Tài, Tự chơi cùng với nhau và thường xuyên tổ chức ăn nhậu và đều đi vay nóng của các đối tượng chuyên cho vay ngoài xã hội. Do không có tiền trả nợ nên đã nảy sinh ý định giết người cướp tài sản để trả nợ.

Nạn nhân là ông Bùi Văn Đ. (52 tuổi, ngụ xã Lê Minh Xuân, huyện Bình Chánh).

Đối tượng Phi tại công an - Ảnh: Dân Việt

Theo đó, do cùng làm bảo vệ tại công ty TNHH N.C. (huỵện Bình Chánh) nên Phi nắm rõ lịch trình, giờ giấc sinh hoạt của ông Đ.

Sáng 5/10, Phi đến công ty xem lịch trực bảo vệ thì biết rõ, tối hôm đó ông Đ. sẽ trực chung với mình.

Phi quay về cùng Tài, Tự bàn phương án hành động. Tối hôm đó, Phi chở Tài, Tự đến công ty ẩn nấp trong khu vực nhà xưởng.

Đến 21h, từ vị trí giấu mình, Tài, Tự gây tiếng động và lấy cớ này Phi kêu ông Đ. vào nhà xưởng kiểm tra. Khi ông Đ. đến gần, bất ngờ 2 đối tượng xông ra tấn công, dùng dây trói chân, tay nạn nhân.

Sau đó nhóm nghi can dùng dao gọt trái cây mang theo để tước đoạt mạng sống của ông Đ.

Sau khi gây án, nhóm nghi can đã lấy đi tài sản của ông Đ. gồm: 1 điện thoại, 1 đồng hồ đeo tay và hơn 1 triệu đồng.

Lo ngại bị phát giác, 3 nghi can giấu xác nạn nhân ở sau nhà Phi (ấp 1, xã Tân Nhựt). Trong đêm, Phi và Tài đã đào hố, chôn thi thể ông Đ.

Ngày hôm sau, nhóm 3 nghi can đem tài sản cướp được của nạn nhân đi tiêu thụ: chiếc điện thoại bán được 900 ngàn đồng, chiếc đồng hồ do không có ai mua nên vứt bỏ. Riêng xe gắn máy của ông Đ., nhóm này chia nhỏ bán từng bộ phận.

Đáng nói sau khi gây án, nhóm nghi can có tâm lý bình thường, thậm chí còn ở tại địa phương, tự tin không ai phát giác được hành vi.

Thậm chí, nhóm này còn chủ quan, trong cuộc nhậu đã kể chuyện với người bạn, là Tuấn. Nhưng sau đó do nhóm bạn có sự bất hòa, tố cáo nhau, dẫn đến vụ lộ án giết người, chôn xác gây rúng động.

Trước đó, như đã đưa tin, chiều 1/12, Tài đến cơ quan công an báo việc nghi ngờ Tuấn lấy trộm xe máy ở ấp 5, xã Lê Minh Xuân, huyện Bình Chánh vào giữa tháng 11. Công an vào cuộc mời Tuấn lên làm việc thì Tuấn khai cùng Phi lấy trộm xe máy nói trên.

Sau đó, Tuấn lại tố cáo Tài, Phi, Tự thực hiện vụ giết ông Đ. chôn xác phi tang vào đầu tháng 10. Tuấn khai được nhóm bạn trên kể cho nghe câu chuyện trong lúc ăn nhậu. Từ lời khai, Công an huyện Bình Chánh đã vào cuộc điều tra mời Tài và Tự lên làm việc. Riêng Phi hay tin 2 người bạn bị mời lên công an nên đã bỏ trốn khỏi địa phương.

Qua đấu tranh cả 2 khai nhận hành vi phạm tội của mình như Tuấn tố cáo. Công an huyện Bình Chánh đã tiến hành khai quật bãi đất trống nơi nhóm Tài chôn giấu xác ông Đ. và tìm thấy thi thể ông này.

Chiều 2/12, công an phát hiện Phi có mặt ở gần nhà nên đã bao vây khống chế bắt giữ đưa về trụ sở công an.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dien-bien-bat-ngo-vu-to-ban-trom-xe-bi-to-nguoc-lai-giet-nguoi-chon-xac-a253794.html