Điều chưa tiết lộ về những “bà trùm” giang hồ khét tiếng đất Cảng


Thứ 3, 21/11/2017 | 05:01


Cùng sự kiện

Những nữ giang hồ đất Cảng khét tiếng một thời không thể không nhắc đến Dung “Hà”, Xuân Taliban, Tuyết “Băng Cốc”…

Những nữ giang hồ đất Cảng khét tiếng một thời không thể không nhắc đến Dung “Hà”, Xuân "Taliban", Tuyết “Băng Cốc”…

Thế giới ngầm - ở nơi tưởng chừng như chỉ phù hợp với những người đàn ông liều lĩnh, lấy dao búa làm cần câu cơm lại tồn tại những trùm giang hồ là nữ giới, có tiếng tăm, thế lực không thua kém với những ông trùm khác.  Có thể kể ra những tên tuổi nổi trội như Dung “Hà”, Xuân “điên”, Tuyết “Băng Cốc”…

Trong đó Dung “Hà” là người có tiếng tăm hơn cả. Dung "Hà" tên thật là Vũ Thị Hoàng Dung (SN 1965, ở phố Trạng Trình, TP Hải Phòng).

Nơi Dung "Hà" sinh ra và lớn lên ở một khu vực gần bến xe nơi thông thương bến phà cửa sông Tam Bạc. Từ nhỏ, Dung "Hà" đã sớm tiếp xúc với sự phức tạp của Xã hội, Dung "Hà" sớm bỏ học và nhanh chóng trở thành một thiếu nữ giang hồ ở bến xe Tam Bạc.

Theo chân một số đàn anh, đàn chị, Dung "Hà" lấy nghề móc túi, cướp giật vặt làm nghề mưu sinh. Giữa năm 1986, trong một lần cướp giật người đi đường, Dung bị bắt rồi lãnh án 12 tháng tù. Ra tù Dung "Hà" càng ngày càng lấn sâu vào thế giới ngầm.

Dung "Hà" - Bà "trùm" giang hồ một thời khét tiếng đất Cảng

Năm 26 tuổi, Dung "Hà" quen và yêu Hùng "Cốm". Đi đâu Hùng “Cốm” cũng dẫn Dung "Hà" theo, giới thiệu bằng tất cả những lời lẽ kinh hoàng nhất, chính thế mà giang hồ nể sợ Hùng “Cốm” bao nhiêu thì cũng ngại người yêu của hắn bấy nhiêu.

Để mở rộng địa bàn hoạt động cho băng nhóm của mình, Dung "Hà" đã nhờ uy danh của Hùng “Cốm” và đám đao búa đi “dọn dẹp” rất nhiều đối tượng thuộc diện đầu trâu, mặt ngựa ở những nơi khác. Khi mọi việc đang diễn ra hết sức tốt đẹp thì Hùng “Cốm” bị bắt và tòa tuyên án tử hình. Khi Hùng “Cốm” bị nhận bản án tử, Dung "Hà" vẫn ấp ủ ý định giải cứu cho người tình.

Sau khi Hùng “Cốm” được chuyển vào phòng biệt giam dành cho tử tù ở trại giam Hải Phòng, ở bên ngoài Dung "Hà" đã ngấm ngầm một kế hoạch động trời với mục đích cướp tù. Mặc dù thất bại nhưng hành động của Dung Hà khiến cho không ít kẻ khâm phục, cái tên Dung "Hà" càng ngày càng trở thành một đàn chị khét tiếng ở đất cảng.

Tới năm 1995, Dung "Hà" bị bắt và kết án 7 năm tù. Bóc lịch hơn ba năm thì Dung "Hà" được trả tự do. Được thả tự do, nhưng công việc làm ăn của Dung "Hà" chẳng còn thuận lợi như trước do bị công an soi rất kỹ. Hết cửa làm ăn, Dung "Hà" đã ''Nam tiến''. Cuộc đời của bà trùm này rẽ theo một hướng khác.

Nhắc tới giới giang hồ cộm cán đất Cảng, không thể không nhắc đến Xuân “điên” (hay Xuân “đàn ông”, Xuân “Taliban”) là những hỗn danh của một người đàn bà có gương mặt và hình dáng như đàn ông.

Xuân “điên” tên thật là Trần Thị Phú Xuân, trú tại phường An Biên, quận Lê Chân, Hải Phòng. Xuân Thường mặc quần áo rằn ri, đội mũ lưỡi trai, cưỡi xe phân khối lớn, ăn nói không khác gì một gã đực rựa, và lạnh lùng, dã man khiến người ta cứ ngỡ Xuân “đàn ông” là bản sao của Dung “Hà”.

Nữ quái Xuân "điên", kẻ cầm đầu vụ giết Long "tuýp"

Xuân hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực cho vay nặng lãi, đòi nợ thuê. Cũng nhiều đệ tử không kém Dung và cũng sẵn sàng liều chết vì đại ca.

Xuân đã cùng ba đệ tử bắn chết Long “tuýp” (một giang hồ có tiếng ở đất Cảng) vì mâu thuẫn trước đó.

Chiều 7/1/2009, Xuân cùng 3 đàn em mang theo 2 khẩu súng đi trên đường thì nhìn thấy Long “tuýp” đang ngồi tại một quán nước trên vỉa hè phố Lê Lợi. Xuân cùng một đàn em, mỗi người vác một khẩu xông thẳng tới chỗ Long. Long túm được nòng súng của Xuân, thấy vậy, tên đàn em của Xuân đã bắn một phát vào lưng Long  khiến gã giang hồ cộm cán đất Cảng này tử vong.

9 ngày sau khi gây án, Xuân đã bị bắt giữ cùng với 3 tên đồng bọn của mình khi đang ngồi trên một xe khách trốn chạy. Ả còn có biệt danh Xuân “điên” là bởi tính tình nóng nảy, điên cuồng.

Tuyết “Băng Cốc” – tên thật là Vũ Thị Ánh Tuyết, 46 tuổi, ở phố Phạm Ngũ Lão, Hải Phòng. Tuyết là một nhân vật cực kỳ nổi tiếng trong giới tín dụng đen ở sòng bạc tại Đồ Sơn.

Quan hệ với nhiều đối tượng giang hồ, Tuyết đã sử dụng chúng khi cần đòi nợ. Trong vụ án giết anh Nguyễn Điều Độ, cán bộ Cục Hải quan vào năm 2007, Tuyết ra tòa cùng đồng bọn và bị truy tố về tội tổ chức đánh bạc và không tố giác tội phạm.

Trâm Anh (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dieu-chua-tiet-lo-ve-nhung-ba-trum-giang-ho-khet-tieng-dat-cang-a210161.html