+Aa-
    Zalo

    Điều ít biết về tỷ phú châu Âu vừa qua đời ở tuổi 91

    ĐS&PL Nhà sáng lập hãng nội thất IKEA nổi tiếng khi mới 17 tuổi nhờ số tiền dành dụm từ những lần kinh doanh “lặt vặt” cộng thêm tiền thưởng của bố.

    Nhà sáng lập hãng nội thất IKEA nổi tiếng khi mới 17 tuổi nhờ số tiền dành dụm từ những lần kinh doanh “lặt vặt” cộng thêm tiền thưởng của bố.

    Là người sáng lập hãng nội thất IKEA nổi tiếng thế giới, nhưng tỷ phú Ingvar Kamprad vẫn sống tằn tiện. Ông vừa qua đời ở tuổi 91 hôm 27/1 tại nhà riêng ở Thuỵ Điển.

    Khi mới 5 tuổi, Ingvar Kamprad đã biết bán diêm, hạt giống… để kiếm tiền. Ảnh: Daily Sabah

    Theo nhiều hãng tin, tỷ phú giàu nhất Thụy Điển - Kamprad đã sáng lập hãng đồ gỗ nội thất Ikea khi mới 17 tuổi và xây dựng nó đến ngày nay với hơn 400 cửa hàng, doanh thu hàng năm khoảng 39 tỷ USD và sự phổ biến mà rất ít sản phẩm tiêu dùng nào có thể hy vọng đạt được.

    Tờ Reuters dự báo, công ty này dự kiến sẽ có 62 tỷ USD doanh thu hàng năm vào năm 2020.

    Chỉ số Billionaires Index của Bloomberg xếp Kamprad là người giàu thứ 8 trên thế giới, với khối tài sản là 58,7 tỷ USD.

    Theo tờ Bloomberg, khối tài sản của ông đã được tích lũy bằng cách sản xuất đồ nội thất với giá phải chăng và dễ dàng vận chuyển. Những chiếc bàn, ghế và các mặt hàng khác của Ikea có thể được lưu kho và vận chuyển trước khi được lắp ráp bởi chính khách hàng.

    Jesper Brodin, Giám đốc điều hành Ikea Group, nhà bán lẻ lớn nhất trong hệ thống nhượng quyền thương hiệu Ikea cho biết: “Chúng tôi rất thương tiếc sự ra đi của Ingvar, người sáng lập và người bạn thân của chúng tôi. Di sản của ông sẽ được ngưỡng mộ trong nhiều năm tới và mong muốn giúp mọi người có cuộc sống tốt hơn của ông sẽ tiếp tục được thực hiện và truyền cảm hứng cho chúng tôi”.

    Trong một tuyên bố gửi qua email, vua Carl XVI Gustaf của Thụy Điển cũng ca ngợi Kamprad là “một doanh nhân thực thụ” và là “một người có lòng tin với những lời hứa tuyệt vời”.

    Vũ Đậu (T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dieu-it-biet-ve-ty-phu-chau-au-vua-qua-doi-o-tuoi-91-a218200.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Việt Nam có tỷ phú đô la thứ ba

    Việt Nam có tỷ phú đô la thứ ba

    Ông Nguyễn Đăng Quang, Chủ tịch Tập đoàn Masan, hiện sở hữu tài sản 1,2 tỷ USD và được xếp vào danh sách tỷ phú USD thứ 3 tại Việt Nam.