Điều kỳ diệu xảy ra sau khi cô giáo đọc được lá thư của cô học trò nhỏ gửi ông già Noel


Thứ 2, 18/12/2017 | 11:46


Cùng sự kiện

Bức thư gửi ông già Noel của cô học trò 7 tuổi khiến cô giáo không khỏi nghẹn ngào. Bức thư ngay sau đó được đăng tải trên mạng xã hội thu hút sự quan tâm của nhiều người

Bức thư gửi ông già Noel của cô học trò 7 tuổi khiến cô giáo không khỏi nghẹn ngào. Bức thư ngay sau đó được đăng tải trên mạng xã hội thu hút sự quan tâm của nhiều người.

Chia sẻ với ABC News, cô giáo của cô học trò này cho hay, bức thư gửi ông già Noel chính là đề bài cô cho các em học sinh làm sau bài học phân biệt “cần” và “muốn”.

Cụ thể đề bài môn văn cô Ruth Espiricueta, giáo viên lớp 1 tại trường tiểu học Monte Cristo ở Edinburg, bang Texas, giao các học sinh: viết thư gửi ông già Noel, nói về những điều mình muốn và những điều mình cần.

Khi buổi học kết thúc, học sinh nộp bài đầy đủ, cô Espiricueta bắt đầu đọc bài viết của các em và đặc biệt chú ý tới lá thư của một học sinh.

Một bé gái 7 tuổi viết: “Thưa ông già Noel, cháu vẫn luôn rất ngoan, và cháu hứa sẽ vẫn sẽ ngoan. Giáng sinh năm nay cháu muốn được tặng một quả bóng và đồ ăn. Cháu cần một cái chăn nữa”.

Bức thư của cô học trò nhỏ làm lay động triệu trái tim.

Trả lời ABC News, cô giáo Espiricueta nói chưa bao giờ nghĩ học sinh của cô phải xin những thứ mà mọi người vẫn xem là bình thường như vậy. "Tôi vẫn luôn nghĩ tưởng những thứ đó rất bình dị, và sẽ chẳng có ai lại ước điều ước giản đơn ấy, xin phần quà nhỏ bé ấy. Nhưng hóa ra, học trò của tôi lại khó khăn đến vậy. Tôi rất giận bản thân vì đã không quan tâm hết được học sinh của mình".

Ngày hôm sau, cô giáo Espiricueta hỏi cô bé về lá thư gửi ông già Noel. Em nói thay vì búp bê, em muốn có một quả bóng để em trai cũng có đồ chơi chung. Bé gái cũng nói em muốn ăn trứng.

Ngoài cô bé đáng yêu này ra, theo cô giáo Espiricueta trong lớp học của cô, khi đọc hết các bài văn cô mới hay còn có rất nhiều trường hợp tương tự. Các em nhỏ ước có chăn ấm, ước có giường, ước có khăn... những vật dụng mà cha mẹ các em không thể mua nổi.

Espiricueta cho biết cô không thể cứ để yên tình cảnh như vậy không thể cứ chỉ biết ngậm ngùi nhìn các em học sinh của mình đói khổ. Cô quyết định chia sẻ bức thư này trên Facebook nhằm giúp em và gia đình.

Ngay sau khi bức thư được lan tỏa trên mạng xã hội đã thu hút được nhiều người quan tâm, kêu gọi được rất nhiều nhà hảo tâm. Hiệu trưởng trường Monte Cristo quyết định thành lập quỹ kêu gọi mọi người quyên góp 724 chiếc chăn cho các em nhỏ nghèo khó. Và thành quả hiện tại là họ đã nhận được 616 chiếc từ nhiều người ủng hộ.

Mỹ An (Theo ACB News)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dieu-ky-dieu-xay-ra-sau-khi-co-giao-doc-duoc-la-thu-cua-co-hoc-tro-nho-gui-ong-gia-noel-a213354.html