Điều tra vụ bé 2 tuổi tử vong bất thường sau khi mẹ gửi nhà trẻ tư


Thứ 3, 01/01/2019 | 06:05


Cùng sự kiện

Công an TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) đang điều tra, làm rõ vụ một cháu bé 2 tuổi tử vong bất thường khi gửi nhà trẻ tư.

Công an TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) đang điều tra, làm rõ vụ một cháu bé 2 tuổi tử vong bất thường khi gửi nhà trẻ tư.

Nhà trẻ tư nơi xảy ra vụ việc - Ảnh: Báo Gia Lai

Ngày 31/12, Công an TP.Pleiku (Gia Lai) cho biết đơn vị này đang khẩn trương điều tra làm rõ vụ bé 2 tuổi tử vong bất thường sau khi được mẹ đưa đến nhà trẻ.

Trước đó, sáng 26/12, chị T.T.M.T. (34 tuổi, trú phường Ia Kring, TP.Pleiku) đưa con là L.H.T.B. (SN 2016) đến gửi tại nhà trẻ tư ở địa chỉ số 53 đường Wừu, TP.Pleiku.

Lo lắng con mới đi nhà trẻ chưa quen nên 10h cùng ngày, chị T. đến nhà trẻ thì thấy đóng cửa, nhân viên ra nói với chị các cháu đang nghỉ nên chị đi về.

Khoảng 15 phút sau, gia đình chị T. bất ngờ nhận điện thoại của nhà trẻ nói rằng bé B. đang bị nấc một cách bất thường.

Khi gia đình có mặt ở nhà trẻ thì B. đã rơi vào tình trạng hôn mê. Gia đình nhanh chóng đưa cháu đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa TP.Pleiku rồi chuyển đến Bệnh viện Đại học Y dược - Hoàng Anh Gia Lai.

Tại đây, các bác sĩ cho biết bé B. bị chấn thương não, tràn dịch não. Sau khi tiến hành mổ cấp cứu, đến sáng 27/12, bé B. được trả về cho gia đình lo hậu sự.

Người nhà cháu B. cho hay, trước khi đi học cháu vẫn khỏe mạnh bình thường.

Anh T., cha cháu B. cho biết: "Thấy cái chết của con mình có phần uẩn khúc, chúng tôi đã hỏi phía nhà trẻ thì các nhân viên giữ trẻ đều trả lời rằng cháu không bị ngã, không xảy ra va đập gì. Hiện gia đình đã đề nghị Công an vào cuộc điều tra vì rất đau xót cho cái chết của con…".

Cũng theo anh T., từ khi sinh ra, cháu B. vẫn luôn khoẻ mạnh, phát triển bình thường, chưa bao giờ có biểu hiện đau ốm kéo dài, bất thường. Bất cứ khi nào B. có biểu hiện không khoẻ, gia đình đều lập tức đưa đến khám cẩn thận tại bệnh viện.

Được biết, nhà trẻ nơi xảy ra vụ việc hiện đang chăm sóc 16 trẻ. Cháu B. mới được gửi tại nhà trẻ này được 3 ngày.

Vợ chồng chị T. sau 12 năm cưới nhau, qua nhiều lần mang thai mới sinh được cháu L.H.T.B.

Hiện sự việc đang được cơ quan công an tích cực điều tra, làm rõ.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dieu-tra-vu-be-2-tuoi-tu-vong-bat-thuong-sau-khi-me-gui-nha-tre-tu-a257380.html