Điều tra vụ bé 2 tuổi tử vong nghi do sặc cháo ở điểm giữ trẻ không phép


Thứ 7, 24/03/2018 | 01:27


Cùng sự kiện

Sau khi được chủ nhóm trẻ báo tin con mình bị sặc cháo bất tỉnh, anh Th. vội vàng cùng gia đình chạy đến nhà trẻ đưa con mình đến trung tâm y tế cấp cứu nhưng cháu bé khô

Sau khi được chủ nhóm trẻ báo tin con mình bị sặc cháo bất tỉnh, anh Th. vội vàng cùng gia đình chạy đến nhà trẻ đưa con mình đến trung tâm y tế cấp cứu nhưng cháu bé không qua khỏi...

Ngày 23/3, đại diện Công an huyện Tuy Phước (tỉnh Bình Định) cho biết cơ quan này đang phối hợp với các cơ quan chức năng và các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh tổ chức khám nghiệm tử thi để làm rõ nguyên nhân cái chết của cháu Tô Minh Tr. (2 tuổi) nghi bị sặc cháo tử vong.

Theo thông tin ban đầu, trưa ngày 23/3, anh Tô Văn Th. (SN 1985, trú xã Nhơn An, thị xã An Nhơn, Bình Định) được chủ nhóm trẻ M.A. báo tin cháu Tô Minh T. (2 tuổi) là con ruột của anh bị sặc cháo bất tỉnh. Anh Th. vội vàng cùng gia đình chạy đến nhà trẻ đưa con mình đến Trung tâm y tế thị xã An Nhơn cấp cứu nhưng cháu bé không qua khỏi.

Nhiều người tập trung ở Trung tâm Y tế TX.An Nhơn theo dõi diễn biến vụ bé T. tử vong - Ảnh: Thanh Niên

Theo bác sĩ CKII Lê Thái Bình - Giám đốc Trung tâm Y tế An Nhơn, cháu bé đã tử vong trước khi được đưa vào cấp cứu. Hiện cơ quan Công an đang tiến hành thủ tục khám nghiệm, chưa thể kết luận nguyên nhân chính xác gây tử vong cho bé.

Trao đổi trên báo Dân Việt, ông Dương Minh Tân - Chủ tịch UBND xã Phước Hưng (huyện Tuy Phước, Bình Định) cho biết, cách đây khoảng 3 năm, điểm giữ trẻ M.A. (ở thôn Quảng Nghiệp) xin phép được mở nhóm trẻ gia đình, nhận giữ các cháu từ 4 - 5 tuổi trở lên. Sau một thời gian hoạt động, ngành chức năng và chính quyền địa phương tổ chức kiểm tra thì phát hiện cơ sở giữ trẻ không đủ điều kiện từ con người đến cơ sở vật chất nên đã đình chỉ hoạt động cách đây hơn 1 năm.

“Từ đó đến nay, nhà giữ trẻ M.A. cứ đóng kín cả cổng và cửa nên chính quyền địa phương không phát hiện được cơ sở này đã lén lút hoạt động trở lại. Khoảng 10h trưa 23/3, nhận được tin có trẻ gửi ở cơ sở giữ trẻ M.A. bị tủ vong, tôi đã cử Phó Chủ tịch xã và Công an xã cùng các ngành liên quan đến kiểm tra thì chủ lớp trẻ khai là có nhận 5 trẻ do người nhà gửi giữ, trong đó có bé T. bị tử vong”, ông Tân nói.

Hiện sự việc đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dieu-tra-vu-be-2-tuoi-tu-vong-nghi-do-sac-chao-o-diem-giu-tre-khong-phep-a223598.html