Điều tra vụ người đàn ông bị sát hại trong đêm vì quả mít


Chủ nhật, 12/08/2018 | 07:21


Cùng sự kiện

"Gia đình tôi không bán mít thối cho ông Huynh vì sự việc mua bán này đã diễn ra hàng tuần trước đó và tôi đã hoàn tiền khi ông ấy mang mít trả lại", con gái nạn nhân nói

"Gia đình tôi không bán mít thối cho ông Huynh vì sự việc mua bán này đã diễn ra hàng tuần trước đó và tôi đã hoàn tiền khi ông ấy mang mít trả lại", con gái nạn nhân khẳng định. 

Vụ án kinh hoàng

Như Báo Hôn nhân& Pháp luật đã thông tin, tối 28/7, tại khu chợ Đình, thuộc thôn Vĩnh Ninh, xã Thanh Cường, huyện Thanh Hà (Hải Dương) xảy ra vụ án mạng nghiêm trọng khi nghi phạm Trịnh Tố Huynh (SN 1968) dùng hung khí sát hại ông Trịnh Văn Th. (50 tuổi) khiến nạn nhân tử vong trên đường đi cấp cứu. Gây án xong, nghi phạm bỏ trốn khỏi địa phương.

Nhận được tin báo, Công an huyện Thanh Hà cùng các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Hải Dương và chính quyền địa phương xã Thanh Cường có mặt tại nơi xảy ra sự việc, tiến hành khám nghiệm hiện trường, tử thi, lấy lời khai của những người liên quan và truy bắt nghi phạm cũng như làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Có mặt tại gia đình nạn nhân vào buổi chiều muộn khi hậu sự của ông Th. đã hoàn tất. Tuy nhiên, nhớ lại sự việc, người thân nạn nhân không khỏi đau xót và bức xúc trước hành vi của nghi phạm.

Bà Đặng Thị Nguyệt (SN 1976, vợ nạn nhân) nghẹn ngào: “Chưa khi nào nghĩ rằng, ông Huynh lại có thể sát hại chồng tôi. Bởi từ trước đến nay, giữa 2 bên gia đình không hề có mâu thuẫn hay cãi nhau. Thậm chí, chồng tôi và ông ấy còn là cùng tuổi, bạn học niên thiếu và cùng thôn”.

Theo bà Nguyệt, trước khi xảy ra sự việc, vào khoảng 17h chiều, chồng bà đi xe đạp điện từ nhà đến chợ Đình (cách khoảng 2km), nơi con gái thuê bán hàng hoa quả để ăn cơm tối theo lời mời của vợ chồng con. Sau đó đến khoảng 19h tối, bà bất ngờ nhận được điện thoại người thân báo tin vụ việc.

Vợ nạn nhân trao đổi với PV.

“Lúc đầu, người thân giấu thông tin nên gọi điện nói, chồng tôi bị tai nạn xe. Tuy nhiên, khi lên đến khu vực chợ Đình thì mọi người nói đã đưa đi bệnh viện. Sau đó chồng tôi được chuyển lên bệnh viện đa khoa huyện và tử vong. Tại đây, mọi người nói chồng tôi bị ông Huynh dùng hung khí sát hại", vợ nạn nhân kể lại.

Nói về việc mua mít, chị Trịnh Thị Thủy (con gái lớn nạn nhân) kể, khoảng hơn 1 tuần trước khi xảy ra sự việc, chị có bán cho gia đình ông Huynh 2 quả mít (14kg) với tổng số tiền 210 nghìn đồng.

Khi mua xong ông Huynh mang về nhà và sau đó không lâu người thân ông này mang trả lại. Trong đó, quả mít to vẫn còn nguyên, còn quả nhỏ đã bổ làm đôi nhưng chưa ăn với lý do mít còn non chưa chín. Thấy vậy, chị Thủy hoàn trả lại đầy đủ số tiền.

"Tôi khẳng định, gia đình không bán mít thối cho ông Huynh vì sự việc mua bán này đã diễn ra hàng tuần trước đó và tôi đã hoàn tiền đầy đủ khi ông ấy mang mít trả. Đây chỉ là chuyện lời qua tiếng lại xung quanh việc mua bán mít giữa bố tôi và ông Huynh, sau đó dẫn đến án mạng”, con gái nạn nhân cho biết.

Bài học đau lòng

Theo chị Thủy, chiều hôm xảy ra sự việc, vợ chồng chị có gọi cho bố (ông Th.) đến ăn cơm tối tại cửa hàng thuê tại khu chợ Đình. Thấy vậy, bố chị đi xe đạp điện từ nhà đến chỗ bán hàng. Tuy nhiên, do trời sớm nên bố chị vào nhà người thân cạnh đó ngồi xem và chơi cờ tướng.

Lúc này, ở ngoài bàn uống nước trước cửa hàng chị Thủy có một người quen quê xã Vĩnh Lập (cùng huyện) đang ngồi chơi. Khi thấy ông Huynh bế cháu nội đi gần đó, người này gọi vào uống nước. Thời điểm này, chị Thủy đi vào bên trong cửa hàng.

Một lát sau, ông Th. đi về cửa hàng con gái và ngồi cùng với 2 người bạn. Trong lúc ngồi nói chuyện, ông Huynh nhắc lại chuyện mua 2 quả mít của con gái ông Th. bị xanh, non và mang trả lại. Thấy ông Huynh nói vậy, nạn nhân cho rằng bị bêu riếu cho nhiều người biết. Chính từ đây, hai bên không hiểu ý và dẫn đến xô xát, đánh nhau.

“Khi thấy bố và ông Huynh to tiếng cãi nhau, tôi chạy từ trong cửa hàng ra ngoài cùng một số người can ngăn. Sau đó, ông Huynh đi về nhà, còn bố tôi vẫn ngồi ở quán.

Vài phút sau, ông Huynh mang cây gậy dài khoảng 60cm có gắn vật nhọn ở đầu và 1 con dao quay lại chỗ cửa hàng và đuổi đánh bố tôi. Trong lúc xô xát, bố tôi bị ông Huynh dùng hung khí đâm, chém tử vong, sau đó bỏ trốn”, chị Thủy kể lại.

Lúc này, ông Th. được người cháu họ đưa đi cấp cứu tại phòng khám đa khoa Hà Đông (Bệnh viện Đa khoa huyện Thanh Hà). Khi sơ cứu xong, nạn nhân được chuyển lên bệnh viện đa khoa huyện nhưng đã tử vong trên đường.

Ông Trịnh Văn Quỳnh – Trưởng Công an xã Thanh Cường thông tin, khi công an xã có mặt tại nơi xảy ra vụ việc, nạn nhân được người thân đưa đi cấp cứu, còn ở hiện trường có vết máu.

Sau đó, công an địa phương cấp báo về Công an huyện Thanh Hà cùng cơ quan chức năng về thụ lý điều tra. Biết không thể trốn thoát, nghi phạm đã đến Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hải Dương đầu thú và khai báo toàn bộ sự việc của mình.

"Trong cuộc sống đời thường, nạn nhân là người hiền lành, chịu khó lao động và không có bất kỳ mâu thuẫn nào với gia đình nghi phạm.

Riêng nghi phạm Huynh sau khi gây án đã bỏ trốn ở nơi khác chứ không ở trong địa phương và sau đó đến Cơ quan CSĐT Công an tỉnh đầu thú", ông Quỳnh cho biết.

Hà Linh 
Bài đăng trên ấn phẩm Hôn nhân & Pháp luật số 95

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dieu-tra-vu-nguoi-dan-ong-bi-sat-hai-trong-dem-vi-qua-mit-a239801.html