Điều tra vụ nhà báo bị đe dọa trên facebook


Thứ 6, 12/10/2018 | 11:56


Ngày 12/10, đại diện Công an tỉnh Bình Định cho biết, đã tiếp nhận đơn trình báo của về việc nhà báo, phóng viên của báo Giao thông bị vu khống, đe dọa tính mạng.

Ngày 12/10, đại diện Công an tỉnh Bình Định cho biết, đã tiếp nhận đơn trình báo của Ban biên tập báo Giao thông về việc nhà báo, phóng viên của báo này bị vu khống, đe dọa tính mạng.

Những ngày qua, trang facebook “Mai bonsai” đã viết trên trang cá nhân của mình với nội dung đe dọa tinh thần, thậm chí kêu gọi các doanh nghiệp “xử lý” nhà báo Nguyễn Xuân Huy, Trưởng văn phòng đại diện báo Giao thông tại miền Trung. Trang facebook này ghi: “Xuân Huy báo Giao thông sắp lên thớt…”, “đưa nó lên luôn để 500 doanh nghiệp ở Bình Định xử”, “Tên bồi bút chuyên đâm thuê, chém mướn”…

Những lời đe dọa, bôi nhọ nhà báo Xuân Huy trên facebook.

Được biết, thời gian qua, nhà báo Nguyễn Xuân Huy cùng các phóng viên của văn phòng tiến hành điều tra, ghi nhận thực tế, đăng tải loạt bài về các vi phạm đầu nối, hành lang an toàn giao thông đường bộ QL1D, QL1… của các doanh nghiệp kinh doanh resort, nghỉ dưỡng, khu tái định cư. Ngoài ra, nhóm phóng viên này cũng có viết một số sai phạm liên quan đến xe quá tải bị biến tướng…

Các tuyến bài này được triển khai theo đúng quy định pháp luật, nghiệp vụ báo chí, tôn chỉ, mục đích, được các cơ quan chức năng, bạn đọc ghi nhận, gây hiệu ứng dư luận xã hội tốt. Sau loạt bài, cơ quan chức năng tại tỉnh Bình Định, bộ Giao thông vận tải đã vào cuộc kiểm tra, xử lý nghiêm tình trạng trên, lập lại trật tự hành lang an toàn đường bộ, tải trọng phương tiện nhằm đảm bảo an toàn giao thông trên địa bàn.

Cùng khoảng thời gian, trang facebook “Mai bonsai” đã có những lời lẽ xúc phạm, đe dọa đến nhà báo Xuân Huy cũng như anh em phóng viên báo Giao thông.

Cũng trong ngày 12/10, hội Nhà báo Việt Nam đã có đơn bảo vệ quyền hành nghề của hội viên cho lãnh đạo cục An ninh Chính trị nội bộ, bộ Công an. Theo đó, ban Kiểm tra hội Nhà báo Việt Nam nhận được công văn của Ban biên tập báo Giao thông. Nội dung phản ánh vụ việc nhà báo Nguyễn Xuân Huy, Trưởng Văn phòng đại diện báo Giao thông tại miền Trung sau khi có loạt bài viết điều tra về các vi phạm hành lang an toàn giao thông đường bộ trên địa bàn tỉnh Bình Định đã bị 1 đối tượng sử dụng facebook có tên “Mai bonsai” đưa thông tin có tính chất đe dọa, lăng mạ, làm ảnh hưởng đến uy tín, danh dự của nhà báo này.

Hội Nhà báo Việt Nam lên tiếng liên quan đến vụ việc. 

Để bảo vệ quyền hành nghề hợp pháp của hội viên, Ban Kiểm tra hội Nhà báo Việt Nam đề nghị cục An ninh Chính trị nội bộ, bộ Công an khẩn trương điều tra, làm rõ vụ việc, có hình thức xử lý thích đáng đối tượng đã có hành vi vi phạm pháp luật, đe dọa tính mạng nhà báo Xuân Huy và sớm thông báo kết quả xác minh vụ việc qua ban Kiểm tra hội Nhà báo Việt Nam.

Nguyễn Duy Cường
Người Đưa Tin 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dieu-tra-vu-nha-bao-bi-de-doa-tren-facebook-a247457.html