Đình chỉ cơ sở trông trẻ có bé 2 tuổi bị chấn thương sọ não


Thứ 7, 21/04/2018 | 13:26


Trong giờ ngủ trưa tại điểm trông trẻ, cháu H co giật và được đưa đi cấp cứu tại Trung tâm y tế thị xã Quảng Yên trong tình trạng liệt nửa người bên phải..

Trong giờ ngủ trưa tại điểm trông trẻ, cháu H co giật và được đưa đi cấp cứu tại Trung tâm y tế thị xã Quảng Yên trong tình trạng liệt nửa người bên phải..

Ngày 21/4, Trưởng phòng GD-ĐT thị xã Quảng Yên, Quảng Ninh bà Hoàng Thu Hiền cho biết, sự việc xảy ra vào ngày 3/4 tại điểm trông giữ trẻ Phương Nam (phường Nam Hoà).

Trươc đó ngày 1/3 chị V.T.H (28 tuổi, trú phường Nam Hoà) đưa con gái mình là cháu D.N.H. (gần 2 tuổi) đến điểm trông giữ trẻ Phương Nam do bà Nguyễn Thị Hà làm chủ. Đây cũng là ngày đầu chị H. đưa con gái mình đến gửi.

Trong cùng ngày, một cô giữ trẻ có bế cháu ra khu vui chơi thì bị ngã, vì nghĩ ngã nhẹ nên chị H. vẫn đưa con về nhà bình thường. Đến ngày 3/4, trong giờ ngủ trưa tại điểm trông trẻ, cháu H co giật và được đưa đi cấp cứu tại Trung tâm y tế thị xã Quảng Yên trong tình trạng liệt nửa người bên phải.

Đình chỉ cơ sở trông trẻ có bé 2 tuổi bị chấn thương sọ não. Ảnh: Vietnamnet

Tại đây, cháu H. được chuẩn đoán rạn hộp sọ, chảy máu não và tụ bên trong. Thấy tình trạng nguy kịch, cháu được chuyển lên BV Việt Nam - Thụy Điển (TP Uông Bí) điều trị, tiếp đó vài ngày lại được chuyển lên BV Việt Đức (Hà Nội). Đến nay cháu H. đã được BV cho về theo dõi sức khỏe tại nhà.

“Qua kiểm tra, chúng tôi thấy cơ sở này không đủ các điều kiện để trông giữ trẻ nên đã gửi thông báo cho UBND phường Nam Hoà tạm đóng cửa cơ sở này để điều tra vụ việc”,  bà Hoàng Thu Hiền, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã Quảng Yên cho biết. 

Theo Chủ tịch UBND phường Nam Hoà ông Vũ Văn Đường, cơ sở trông trẻ Phương Nam mỗi ngày nhận trông 13 cháu nhỏ từ 3 tuổi trở xuống. Hầu hết là con của những gia đình làm công nhân sáng đi tối về trên địa bàn phường.

Kiều Trang (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dinh-chi-co-so-trong-tre-co-be-2-tuoi-bi-chan-thuong-so-nao-a227183.html