Đình chỉ hoạt động phòng khám tư xảy ra vụ bé 2 tuổi tử vong sau truyền dịch


Thứ 4, 17/10/2018 | 13:34


Giám đốc Sở Y tế Hà Nội đã ra quyết định đình chỉ hoạt động khám bệnh, chữa bệnh đối với phòng khám chuyên khoa Nội – nơi xảy ra trường hợp em bé 2 tuổi tử vong.

Giám đốc Sở Y tế Hà Nội đã ra quyết định đình chỉ hoạt động khám bệnh, chữa bệnh đối với phòng khám chuyên khoa Nội – nơi xảy ra trường hợp em bé 2 tuổi tử vong khi truyền dịch.

Chiều tối nay, 17/10, Sở Y tế Hà Nội đã có báo cáo nhanh về vụ bệnh nhi tử vong sau khi truyền dịch tại một phòng khám tư trên địa bàn phường Đức Giang (quận Long Biên) vào chiều 16/10.

Phòng khám chuyên khoa nội ở địa chỉ 392 Ngô Gia bị đình chỉ hoạt động - Ảnh: An ninh Thủ đô

Theo đó, ngay sau khi nhận được thông tin, Sở Y tế Hà Nội đã rà soát lại giấy phép hoạt động của phòng khám chuyên khoa Nội tại địa chỉ 392 đường Ngô Gia Tự (Long Biên). Đây là phòng khám được Sở cấp phép hoạt động, gồm 2 nhân sự là bác sĩ Nguyễn Thị Kim Cúc – chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật phòng khám và y sĩ Đinh Thị Hằng Nga – là nhân viên hợp đồng.

Để phục vụ công tác điều tra, giải quyết vụ việc, Sở Y tế Hà Nội đã quyết định đình chỉ hoạt động khám bệnh, chữa bệnh của phòng khám này.

Sở Y tế Hà Nội cũng cho biết, hiện cơ quan Cảnh sát điều tra – CAQ Long Biên đã phối hợp với đơn vị thẩm quyền để thực hiện thủ tục pháp y đối với bệnh nhân. Toàn bộ hồ sơ, tài liệu, thuốc, vật tư liên quan đến việc khám và điều trị của bệnh nhân tại phòng khám đã được cơ quan Công an quận Long Biên niêm phong để phục vụ công tác điều tra, xác minh.

Trước đó, ngày 15/10 bệnh nhi B. (trú tại Gia Lâm, Hà Nội) được bố mẹ đưa đến phòng khám trên khám do bị ho, sốt. Bệnh nhi được bác sĩ Cúc kê đơn thuốc uống tại nhà. Tuy nhiên sau 1 ngày dùng thuốc không đỡ, kèm theo đi ngoài, nôn nhiều lần nên gia đình đưa cháu đến khám lại khoảng 16h20 ngày 16/10 tại phòng khám BS Cúc.

Bệnh nhi được bác sĩ Cúc khám và trực tiếp truyền dịch (Ringer lactat). Truyền dịch 15 phút thì bệnh nhi có biểu hiện tím tái, bác sĩ Cúc ngay lập tức rút kim truyền và cùng gia đình đưa bệnh nhi đến cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Đức Giang.

Khi đến Bệnh viện Đa khoa Đức Giang bệnh nhi có dấu hiệu ngừng thở, ngừng tim không đo được huyết áp, đồng tử dãn 4mm… Các bác sĩ khẩn trương cấp cứu nhưng không có kết quả, được chẩn đoán tử vong ngoại viện.

Quỳnh Chi  (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dinh-chi-hoat-dong-phong-kham-tu-xay-ra-vu-be-2-tuoi-tu-vong-sau-truyen-dich-a248029.html