Đoàn khách Trung Quốc ăn lẩu hết gần 7 triệu nhưng... quên trả tiền


Thứ 4, 21/11/2018 | 09:01


Đoàn khách du lịch Trung Quốc 12 người vào một quán lẩu ở thành phố Đài Bắc ăn, sau đó rời đi quên thanh toán gần 7 triệu đồng.

Đoàn khách du lịch Trung Quốc 12 người vào một quán lẩu ở thành phố Đài Bắc ăn, sau đó rời đi quên thanh toán gần 7 triệu đồng.

Sự việc xảy ra tại một nhà hàng lẩu ở quận Da'an, thành phố Đài Bắc, Đài Loan, Trung Quốc vào.

Theo Taiwan News, ngày 16/11 vừa qua, 12 khách du lịch từ Trung Quốc đã tới nhà hàng lẩu ở quận Da'an, thành phố Đài Bắc, Đài Loan, Trung Quốc vào khoảng 19h. Vì đoàn khách khá đông nên nhà hàng phải xếp cho họ một phòng riêng.

Tại đây, đoàn khách gọi hai nồi lẩu. Một vài người trong đoàn còn gọi thêm một lượt thức ăn nữa gồm thăn bò và thịt cừu.

Cả đoàn khách ăn lẩu hết gần 7 triệu nhưng không ai chịu trả tiền. Ảnh:  Taiwan News

Tuy nhiên, sau khi ăn uống trò chuyện xong xuôi, cả đoàn rời khỏi nhà hàng vào khoảng 21h mà không thành viên nào thanh toán hóa đơn hết 9.229 Đài tệ (gần 7 triệu đồng), gồm cả phí dịch vụ.

Do quá bận bịu trong giờ cao điểm, nhân viên của quán không hay biết khách đã ra về. Khi có người báo với người quản lý tên Cheng, anh này liền gọi cảnh sát và trích xuất camera an ninh để phục vụ việc điều tra.

Nhân viên nhà hàng không rõ nhóm khách Trung Quốc trên từ đâu tới, nhưng thoáng nghe họ nói rằng đã tới Đài Loan 3 ngày và đang tìm mua mỹ phẩm. Qua kiểm tra camera, cảnh sát tìm ra khách sạn nơi 12 người Trung Quốc nghỉ tại Đài Bắc và liên hệ với hướng dẫn viên dẫn đoàn.

Sáng 18/11, đoàn khách đã lên máy bay rời khỏi Đài Bắc. Do đó, hướng dẫn viên phải thay mặt thanh toán cho khách và khẳng định có sự hiểu nhầm.

Trong đoạn tin nhắn thoại, hướng dẫn viên này giải thích rằng 8 người khách nam trong đoàn ăn trước trong khi 4 người phụ nữ còn lại mua sắm bên ngoài và tới sau. 8 vị khách nam sau khi ăn xong ra ngoài trước và tin rằng những người ăn cuối cùng sẽ trả tiền. Song 4 người phụ nữ ăn cuối lại nghĩ nhóm kia đã thanh toán xong hóa đơn. Bởi vậy, cuối cùng, tất cả rời đi mà không ai trả tiền.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/doan-khach-trung-quoc-an-lau-het-gan-7-trieu-nhung-quen-tra-tien-a252122.html