Đoàn tiền trạm Triều Tiên tới Hàn Quốc


Chủ nhật, 21/01/2018 | 13:47


Cùng sự kiện

Phái đoàn Triều Tiên vừa tới thủ đô Seoul dưới sự hộ tống chặt chẽ của cảnh sát Hàn Quốc.

Phái đoàn Triều Tiên vừa tới thủ đô Seoul dưới sự hộ tống chặt chẽ của cảnh sát Hàn Quốc.

Theo tờ Yonhap, vào sáng sớm ngày 21/1, dưới sự hộ tống chặt chẽ của cảnh sát Hàn Quốc, phái đoàn Triêu Tiên đã đặt chân tới thủ đô Seoul.

Phái đoàn Triều Tiên gồm 7 người do Hyon Song-wol, trưởng nhóm nhạc nữ Moranbong nổi tiếng của Bình Nhưỡng, dẫn đầu. Sau khi tới nhà ga Seoul, phái đoàn Triều Tiên đã lên tàu cao tốc KTX của Hàn Quốc để tới thành phố Gangnueng, cách thủ đô Seoul 260 km về phía đông.

Chuyến đi của bà Hyon và các thành viên trong phái đoàn Triều Tiên diễn ra dưới sự giám sát chặt chẽ của cảnh sát và các quan chức tình báo Hàn Quốc. 

Bà Hyon. Ảnh: Reuters

Theo kế hoạch, phái đoàn Triều Tiên sẽ thị sát sân khấu, hệ thống âm thanh và các điều kiện khác tại các địa điểm dự kiến tổ chức chương trình nghệ thuật của các nghệ sĩ Triều Tiên. Tại Gangneung, đoàn Triều Tiên dự kiến sẽ tới thăm Trung tâm nghệ thuật Gangneung và một số địa điểm tiềm năng khác.

Trước đó, tối muộn ngày 19/1, Bình Nhưỡng đột ngột tuyên bố sẽ hủy bỏ chuyến tiền trạm đến Hàn Quốc của nhóm 7 chuyên gia, do bà Hyon Song-wol – trưởng nhóm nhạc nữ Moranbong dẫn đầu.

Việc Triều Tiên bất ngờ hủy chuyến tiền trạm vào thời điểm Thế vận hội Mùa đông PyeongChang cận kề làm dấy lên những lo ngại liên quan đến nỗ lực của Hàn Quốc trong việc biến Olympic thành một sự kiện hòa bình.

Các buổi hòa nhạc của nghệ sĩ Triều Tiên tại Hàn Quốc, nếu được tổ chức, sẽ đánh dấu buổi biểu diễn đầu tiên của các nghệ sĩ Triều Tiên ở đất nước láng giềng kể từ năm 2002.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/doan-tien-tram-trieu-tien-toi-han-quoc-a217141.html