Đoàn Văn Hậu – Viên kim cương tuổi 19 tuổi hiếm gặp của làng bóng đá Việt Nam


Thứ 5, 13/12/2018 | 03:47


Cùng sự kiện

Ở tuổi 19, hiếm có cầu thủ nào có đủ bản lĩnh, tư duy, tốc độ, khả năng sút xa, lên công về thủ như Đoàn Văn Hậu.

Ở tuổi 19, hiếm có cầu thủ nào có đủ bản lĩnh, tư duy, tốc độ, khả năng sút xa, lên công về thủ như Đoàn Văn Hậu. Không chỉ là trụ cột ở CLB, hậu vệ mang áo số 5 còn đang là "lời giải" trong mọi bài toán chiến lược của HLV Park Hang- seo. 

Hà Nội T&T từng 3 lần về quê mời Đoàn Văn Hậu vào CLB

Là cậu con út trong nhà có hai anh em trai, ngay từ nhỏ, Đoàn Văn Hậu đã thể hiện tình yêu, niềm đam mê đặc biệt với trái bóng tròn. Khi mới chập chững biết đi, cậu bé đã rất thích chơi đùa với trái bóng. Lớn hơn một chút, Đoàn Văn Hậu thường xuyên trốn bố mẹ để ra đá bóng với đám trẻ chăn trâu ở ngoài bãi đê.

Ông Đoàn Quốc Thắng - bố Văn Hậu chia sẻ: “Vì cả nhà đều bận nên không có ai chơi cùng, chỉ có mình Hậu chơi một mình với quả bóng và cứ thế, tình yêu với trái bóng tròn lớn lên trong con người Hậu. Có nhiều hôm, giữa trưa hè nóng bức, mình Hậu lôi trái bóng ra giữa sân nhà đá uỳnh uỵch vào tường khiến cả nhà không ai ngủ trưa được. Đến chiều tối thì lại trốn ra bãi cỏ ngoài bờ đê hoặc sân bóng của thôn để đá bóng với mấy đứa trẻ. Có hôm đi làm về cơm nước xong mà vẫn chưa thấy con đâu. Nhiều lần tức quá tôi còn mắng cho một trận rồi cấm không cho Hậu đi đá bóng nữa nhưng được một hai hôm rồi đâu lại vào đấy”.

CLB Hà Nội T&T từng 3 lần xin phép bố mẹ Đoàn Văn Hậu được đưa cậu về đào tạo.

Thời điểm Văn Hậu chính thức bén duyên với sự nghiệp bóng đá là vào năm 2009, khi Hậu được gọi lên đội trẻ Thái Bình sau chức vô địch hội khỏe Phù Đổng tiểu học cấp tỉnh. Đến năm 2011, Hậu cùng với U11 Thái Bình giành chức vô địch quốc gia được tổ chức tại tỉnh Thái Nguyên.

Có mặt ở nhà thi đấu tỉnh Thái Nguyên năm ấy, những nhà tuyển quân của Hà Nội T&T đã không bỏ sót Văn Hậu. Ông Thắng kể lại: “Sau khi Hậu cùng đội U11 Thái Bình giành chức vô địch, các HLV của CLB Hà Nội T&T đã về gia đình để xin phép cho Hậu lên Hà Nội tập đào tạo, tập luyện thêm về kỹ năng chơi bóng. Thế nhưng gia đình đã không đồng ý vì lúc đó Hậu còn nhỏ quá, đến việc chăm sóc cho bản thân còn chưa lo nổi thì làm sao tập bóng được. Một thời gian sau, CLB lại về gia đình ngỏ ý đưa Hậu lên tập bóng nhưng gia đình vẫn không đồng ý. Lúc này, Hậu buồn lắm, không còn nghịch ngợm như mọi khi nữa, thi thoảng lại xin bố mẹ cho đi học bóng đá. Thấy được tình yêu và niềm đam mê với trái bóng của con trai, vào lần trở lại lần thứ 3 của CLB Hà Nội T&T, gia đình đã đồng ý cho Hậu đi học bóng đá”.

Và kể từ đó, Đoàn Văn Hậu được tuyển thẳng lên đội trẻ Hà Nội T&T, chính thức bước vào quãng đời cầu thủ chuyên nghiệp.

Niềm vui chiến thắng cũng không khỏa lấp được nỗi nhớ con

Trong căn nhà mái bằng cũ kỹ, ông Thắng cũng đã thiết kế một góc trong nhà rồi đóng tủ để trưng bày những thành quả cũng như những vật lưu niệm của Văn Hậu trong những giải đấu đã tham gia.

Đang ngồi ngắm những tấm ảnh của Đoàn Văn Hậu, Vũ Thị Nụ - mẹ của Văn Hậu mắt rơm rớm nước mắt khi nhìn thấy hình ảnh của cậu con trai, bà nói: “Kể từ ngày nó đi học đá bóng, số lần nó về thăm nhà chỉ đếm trên đầu ngón tay, nếu không có chuyện gì đặc biệt thì một năm nó về thăm nhà được 2,3 lần. Mà mỗi lần về thăm nhà chỉ được vài buổi rồi lại đi, nó bảo ở nhà chân tay ngứa ngáy không chịu nổi”.

Góc trưng bày được bố Đoàn Văn Hậu chuẩn bị ở nhà vẫn chưa thấp thám vào đâu so với những gì chàng cầu thủ trẻ đạt được.

Thời gian ở nhà tuy ngắn ngủi nhưng lần nào Văn Hậu về nhà cũng để lại ấn tượng khó phai. Ông Thắng hồi tưởng: “Có hôm vào mùng 1 Tết, mới 6 giờ sáng khi cả nhà còn đang chuẩn bị cơm cúng tổ tiên trong nhà thì ở ngoài cổng đã có tiếng gọi cổng của người lạ. Ra hỏi mới biết đó là fan nữ của Hậu đến từ TP. Thái Bình để xin chữ kí của Hậu, cô gái ấy nói chỉ có đến vào ngày này thì Hậu mới có nhà để xin chữ kí được. Cũng có lần Hậu vừa chợp mắt đã bị gọi dậy để ký tặng fan”.

Sự có mặt của Văn Hậu là chất xúc tác đưa đội tuyển Việt Nam vào chung kết AFF Cup 2018. Ảnh: Sport5.vn 

Con trai được nhiều cô gái vây quanh là thế, ấy vậy mà bố mẹ cầu thủ Đoàn Văn Hậu vẫn chỉ mong con trai lấy được cô gái ngoan hiền và gần nhà.

“Tôi không cần Hậu phải lấy được người vợ xinh đẹp như hoa hậu, giàu có hay học rộng tài cao như các tiến sĩ. Tôi chỉ muốn Hậu lấy được một người vợ gần nhà, ngoan ngoãn, hiền lành, thấu hiểu và biết chia sẻ với chồng. Quan trọng nhất vẫn là hai đứa phải yêu nhau thật lòng", ông Thắng tâm sự.

Đoàn Văn Hậu bất ngờ khoe bạn gái trong ngày sinh nhật.

Khi được hỏi về chuyện tình cảm của Đoàn Văn Hậu và Nguyễn Hoàng Anh (SN 1999, quê Thái Bình), ông Đoàn Quốc Thắng chia sẻ: “Thông tin đó chắc chỉ là tin đồn thôi. Bây giờ Hậu cần ưu tiên tập trung vào sự nghiệp trước, khi nào ổn định rồi thì yêu cũng chưa muộn. Anh trai Hậu 25 tuổi còn chưa có mảnh tình vắt vai mà cũng có sao đâu”.

Nguyễn Lâm

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/doan-van-hau-vien-kim-cuong-tuoi-19-tuoi-hiem-gap-cua-lang-bong-da-viet-nam-a254792.html