+Aa-
    Zalo

    Độc chiêu chống buồn ngủ không ngờ dành cho tái xế

    ĐS&PL Để đối phó với những cơn buồn ngủ trong khi lái xe, cánh tài xế đã rút ra những kinh nghiệm đối phó mà hiệu quả nhất theo họ là... trò chuyện.

    Để đối phó với những cơn buồn ngủ trong khi lái xe, cánh tài xế đã rút ra những kinh nghiệm đối phó mà hiệu quả nhất theo họ là... trò chuyện.

    Di chuyển xe đường dài hoặc vào ban đêm là lúc người lái xe dễ rơi vào trạng thái buồn ngủ nhất, phản xạ của người lái sẽ chậm lại, độ tỉnh táo giảm, rất dễ căng thẳng và khả năng xử lý tình huống rất thiếu chính xác. Buồn ngủ trong người khi lái xe là những nguyên nhân chính dẫn tới hàng nghìn vụ tai nạn mỗi năm.

    Vậy làm thế nào để tài xế nhận ra mình đang trong tình trạng báo động và các bí quyết để đấu tranh với cơn buồn ngủ?

    Có một cô gái lắm mồm ngồi cạnh trong lúc lái xe là cách khiến tài xế tỉnh táo nhất - ảnh minh họa internet.

    Rất nhiều những lời khuyên được đưa ra cho tài xế như uống trà, cà phê, ăn kẹo cao su, nghe đài... Tuy nhiên, theo nhiều lái xe, việc có người bên cạnh nói chuyện trong suốt hành trình sẽ giúp họ tỉnh táo, thoải mái và quên đi cơn buồn ngủ. Nhất là nếu đó là bạn gái hay người yêu thì càng có hiệu quả hơn.

    “Hồi trước đi xe khách đêm mấy anh tài hay rủ mấy cô xinh xinh lên ghế phụ ngồi, nhiều khi còn miễn phí tiền vé miễn chịu ngồi tiếp chuyện với anh. Cứ tưởng mấy ông dại gái nhưng hoá ra cho đỡ buồn ngủ”, một lái xe chia sẻ.

    “Kinh nghiệm chống buồn ngủ là chở gấu bên cạnh và hỏi : Tại sao lúc trước tôi lại lấy cô nhỉ? Em đảm bảo cụ tỉnh táo suốt đêm luôn!”, một lái xe khác ví von.

    Thật vậy, nếu đi cùng bạn bè, trò chuyện là cách chống gây buồn ngủ hiệu quả nhất. Những câu chuyện sẽ làm hành trình thêm thú vị, chặng đường có cảm giác ngắn hơn và tỉnh táo hơn.

    Hơn nữa, trò chuyện còn có thể giúp ngăn ngừa mệt mỏi. Điều này có thể thực hiện ngay cả với một đứa trẻ hay một con vật cưng, thậm chí đó là màn độc thoại từ một phía thì bạn cũng nên áp dụng để chống buồn ngủ.

    Tuy nhiên điều mà ai cũng thấy là người Việt có thói quen ngủ khi lên xe đi chơi. Nhiều lái xe hợp đồng cho hay việc cả xe "ngáy o o" làm ảnh hưởng đến sự tỉnh táo của họ rất nhiều. Những xe nào hành khách vui vẻ nhốn nháo trò chuyện thậm chí hỏi han nọ kia sẽ khiến họ lái xe tốt hơn.

    Tất nhiên, khi đã buồn ngủ thì cách tốt nhất chống lại chính là... đi ngủ. Nhưng nếu bạn muốn chuyến đi của mình an toàn, thì hãy trò chuyện với tài xế. Những lái xe, nhất là cánh chuyên nghiệp, họ có rất nhiều câu chuyện thú vị để chia sẻ với bạn và chắc chắn bạn sẽ mê nghe đến hết buồn ngủ luôn.

    Minh Minh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/doc-chieu-chong-buon-ngu-khong-ngo-danh-cho-tai-xe-a238541.html
    Sự kiện: Mẹo vặt
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan