Đội hình trận Việt Nam - Yemen: Khó dự đoán chiến thuật của HLV Park Hang-seo


Thứ 4, 16/01/2019 | 09:31


Cùng sự kiện

Fox Sport Asia đã đưa ra dự đoán về đội hình mà HLV Park Hang-seo sử dụng cho ĐT Việt Nam trong trận cầu quan trọng với ĐT Yemen tại Asian Cup 2019.

Fox Sport Asia đã đưa ra dự đoán về đội hình mà HLV Park Hang-seo sử dụng cho ĐT Việt Nam trong trận cầu quan trọng với ĐT Yemen tại Asian Cup 2019.

Kể từ khi dẫn dắt ĐT Việt Nam, HLV Park Hang-seo thường xuyên có thói quen thay đổi đội hình thi đấu liên tục trong một giải đấu, đặc biệt là tuyến giữa.

Tại Asian Cup 2019, vị thuyền trưởng người Hàn cũng dùng những tiền vệ khác nhau trong đội hình xuất phát trong trận đấu với Iraq và Iran. Bởi vậy, rất khó để dự đoán chính xác ý đồ của HLV Park Hang-seo trong trận đấu sắp diễn ra với Yemen.

Fox Sport Asia đưa ra đội hình dự kiến Việt Nam vs Yemen.

Theo dự đoán của Fox Sport Asia, đội tuyển Việt Nam chơi với sơ đồ 5-4-1. Vị trí thủ môn vẫn thuộc về Đặng Văn Lâm. Các trung vệ có Thành Chung, Quế Ngọc Hải và Bùi Tiến Dũng.

HLV Park Hang-seo thường giữ nguyên hàng thủ bởi cần có sự ổn định và các cầu thủ tại hàng phòng ngự của ĐT Việt Nam thường làm rất tốt vai trò của mình. Tuy nhiên, trong trận đấu với Yemen ông không thể không có những tính toán khác bởi sự vắng mặt bất khả kháng của Duy Mạnh.

Như vậy, theo chuyên trang thể thao này, Thành Chung chính là lựa chọn của HLV Park Hang-seo thay cho Duy Mạnh bị treo giò vì nhận 2 thẻ vàng.

"Các bài tấn công của HLV Jan Kocian cũng không có gì quá ấn tượng, không quá tốc độ, cũng không quá sắc nét. Tuy nhiên, Việt Nam không thể chủ quan, nhất là khi họ đã trải qua hai trận đấu bị bào mòn thể lực trước Iraq, Iran", Fox Sports cảnh báo.

Tờ báo này cho rằng khu trung tuyến luôn là điều mà HLV Park Hang-seo phải cân nhắc. Với màn thể hiện tốt, Hùng Dũng và Đức Huy tiếp tục được tin tưởng như trận gặp Iran. Ở hai bên cánh vẫn là Văn Hậu và Trọng Hoàng.

Trên hàng công vẫn là sự góp mặt của bộ ba Phan Văn Đức, Công Phượng và Quang Hải. Fox Sports cho rằng hiện tại, Công Phượng là cái tên hay nhất trên hàng tiền đạo của đội tuyển Việt Nam: "Với kỹ thuật cá nhân điêu luyện anh có thể gây khó khăn cho hàng phòng ngự Yemen.

Dự đoán của Fox Sport Asia có phần khác so với những gì mà HLV Park Hang-seo bố trí nhân sự trong buổi tập đối kháng ở buổi tập chiều 15/1. Đó là việc ông thầy người Hàn Quốc xếp Tiến Linh đá tiền đạo cắm, thay cho vị trí vốn thuộc về Công Phượng.

Tuy vậy, sở trường của thầy Park chính là tạo sự bất ngờ và quan trọng nhất chính là chiến lược ông đề ra phù hợp với tinh thần, thể trạng của các cầu thủ ở thời điểm hiện tại. Điểm chung lớn nhất giữa các cầu thủ tuyển Việt Nam dù đá ở bất cứ vị trí nào trên sân, đó là quyết tâm giành lấy chiến thắng đầu tiên tại Asian Cup 2019.

Trận đấu giữa ĐT Việt Nam vs ĐT Yemen trong khuôn khổ bảng D Asian Cup 2019 sẽ diễn ra vào lúc 23h tối 16/1 (theo giờ Việt Nam).

Đội hình dự kiến:

ĐT Việt Nam: Đặng Văn Lâm, Thành Chung, Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng, Văn Hậu, Trọng Hoàng, Hùng Dũng, Đức Huy, Quang Hải, Phan Văn Đức, Công Phượng.

ĐT Yemen: Saoud Abdullah Al-Sowadi, Ala Addin Mahdi, Ammar Hamsan, Mudir Abdurabu Al-Radaei, Mohammed Ba Rowis, Ahmed Al-Hifi, Abdulwasea Al-Matari, Ala Al-Sasi, Hussein Ahmed Al-Ghazi, Ahmed Al-Sarori, Emad Mansoor Tawfik.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/doi-hinh-tran-viet-nam---yemen-kho-du-doan-chien-thuat-cua-hlv-park-hang-seo-a259579.html