Đội trưởng tuyển Nhật Bản thừa nhận phải thi đấu kiệt sức mới thắng được Việt Nam


Thứ 6, 25/01/2019 | 01:12


Cùng sự kiện

Đội trưởng Maya Yoshida của tuyển Nhật Bản đã lên tiếng thừa nhận rằng họ gặp rất nhiều khó khăn và phải thi đấu kiệt sức mới có được chiến thắng.

Sau trận tứ kết với Việt Nam, đội trưởng Maya Yoshida của tuyển Nhật Bản đã lên tiếng thừa nhận rằng họ gặp rất nhiều khó khăn và phải thi đấu kiệt sức mới có được chiến thắng.

Maya Yoshida ăn mừng hụt trong bàn thắng đầu tiên. ẢNh: Sport5

Trong trận đấu mở màn vòng tứ kết Asian Cup 2019, Nhật Bản đã giành chiến thắng trước đội tuyển Việt Nam nhờ bàn thắng duy nhất của Ritsu Doan trên chấm 11m. Thống kê chỉ ra "Những chiến binh Samurai" đã có một trận đấu không hề dễ dàng trước sự kiên cường của các chàng trai áo đỏ. Dù cầm bóng lên tới 69%, Nhật Bản chỉ tung ra được 11 cú dứt điểm, kém cả Công Phượng và các đồng đội (12 lần).

Sau trận, đội trưởng Maya Yoshida đã phải lên tiếng thừa nhận: "Các con số đã chỉ ra chúng tôi gặp khó khăn thế nào. Tôi thật sự đã kiệt sức. May mắn là toàn đội được nhận một quả phạt đền nhờ VAR và giành được thắng lợi".

"Chúng tôi đã chơi không tốt trận này vì mắc quá nhiều sai lầm, đặc biệt trong hiệp 1. May mắn là khoảng thời gian sau, toàn đội đã kiểm soát được thế trận và ghi bàn. Tuy nhiên, nếu cứ đá kiểu này, Nhật Bản sẽ không thể lên ngôi. Chúng tôi cần phải làm tốt hơn ở những khoảnh khắc quyết định, kiểm soát tốt trận đấu và tăng chất lượng trong từng pha bóng. Chúng tôi hứa sẽ cải thiện ở trận sau".

Bên cạnh đó, Yoshida cũng chia sẻ về tình huống ở phút 24 khi anh đã đưa được bóng vào lưới Văn Lâm. Với sự can thiệp của VAR, trọng tài chính quyết định không công nhận bàn thắng vì cho rằng anh đã chạm tay trước đó.

"Trong lần VAR ra mắt tại Asian Cup, chắc chắn AFC sẽ muốn trợ lý trọng tài video phát huy tính ưu việt của mình. Bóng có lẽ đã chạm tay tôi ở pha bóng đó. Dù sao, nhờ VAR, chúng tôi cũng có một bàn thắng trong hiệp 2. Tôi không có gì phàn nàn cả".

Trước đó, HLV Nhật Bản Hajime Moriyasu cũng chia sẻ:Tôi cảm kích vì các cầu thủ giữ sạch lưới trước Việt Nam, và qua đó, chúng tôi có suất đi tiếp. Việt Nam đá rất tốt, máu lửa, nhưng cũng chính vì thế, tôi rất mừng khi vượt qua đối thủ này. 

Việt Nam phòng ngự tốt, và phản công tốc độ nên rất khó để Nhật Bản tạo ra các cơ hội rõ rệt. Các học trò của tôi lẽ ra đã phải tận dụng thành công các cơ hội. Nhưng tôi cũng đánh giá cao sự tập trung của họ. Họ vững vàng trong suốt thời gian chưa có bàn thắng và ít nhiều chịu áp lực từ phía Việt Nam”.

HLV Nhật Bản Hajime Moriyasu.

ĐT Việt Nam đã không thể viết tiếp câu chuyện cổ tích của mình ở sân chơi Asian Cup 2019, khi thất bại 0-1 trước ĐT Nhật Bản ở trận tứ kết. Tuy nhiên, thầy trò HLV Park Hang Seo đã trở thành những nhân vật vĩ đại trong câu chuyện cổ tích của bóng đá Việt Nam kéo dài suốt hơn 1 năm qua.

Từ Thường Châu tuyết trắng, đến Jakarta nắng gió, đêm Mỹ Đình đầy sao và UAE hoa lệ, các chiến binh của thầy Park đã khiến người hâm mộ, truyền thông châu và giới chuyên môn châu Á phải ngả mũ thán phục vì những thành tích vĩ đại của mình.

Sau thời gian lạc lối, bóng đá Việt Nam đang đi đúng hướng, chọn đúng con đường. Con đường này sẽ đưa chúng ta lọt vào hàng ngũ những đội bóng mạnh của châu lục, sẽ đưa chúng ta đến gần hơn với giấc mơ World Cup. Tuy nhiên, để rút ngắn con đường này, đi đến đích nhanh nhất, bóng đá Việt Nam cần sự chung tay của chính phủ, của những ông bầu và của toàn xã hội.

Còn tại thời điểm này, dù ĐT Việt Nam dừng bước trước ĐT Nhật Bản ở tứ kết Asian Cup 2019, nhưng đây chỉ là quãng nghỉ tạm thời, để chúng ta lấy động lực bước tiếp. Nếu nhận được tình yêu, sự chung tay của toàn xã hội, đó chắc chắn là những bước đi dài và bền vững hơn bao giờ hết của bóng đá Việt Nam.

NGUYỄN QUỲNH (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/doi-truong-tuyen-nhat-ban-thua-nhan-phai-thi-dau-kiet-suc-moi-thang-duoc-viet-nam-a260845.html