Đội tuyển U23 Việt Nam nhận được gần 24 tỷ đồng tiền thưởng


Thứ 3, 30/01/2018 | 00:48


Cùng sự kiện

Tính đến ngày 28/1, đội tuyển U23 Việt Nam đã nhận được gần 24 tỷ đồng tiền thưởng.

Tính đến ngày 28/1, đội tuyển U23 Việt Nam đã nhận được gần 24 tỷ đồng tiền thưởng.

Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) cho hay, tính đến hết ngày 28/1, đội tuyển U23 Việt Nam đã nhận được 23,6 tỷ đồng tiền thưởng từ các nhà tài trợ sau chiến tích lọt vào chung kết Giải U-23 châu Á 2018 tại Trung Quốc.

Ngoài tiền thưởng, U23 Việt Nam còn nhận rất nhiều phần thưởng là hiện vật, dịch vụ nghỉ dưỡng, học tập từ nhiều đơn vị tài trợ.

Đội tuyển U23 Việt Nam. Ảnh: Dân Trí

Trả lời báo Tuổi Trẻ về việc các cầu thủ có phải đóng thuế thu nhập cá nhân với các khoản tiền thưởng hay không? bà Tạ Thị Phương Lan - phó vụ trưởng Vụ Thuế thu nhập cá nhân, Tổng cục Thuế - cho biết đối với các khoản tiền thưởng các tổ chức cá nhân tặng theo diện quà tặng các cầu thủ sẽ không phải nộp thuế. Bởi theo quy định, những khoản tiền thưởng mà tổ chức, cá nhân tặng không đăng ký trước với ban tổ chức, theo quy định của Luật thuế thu nhập cá nhân, người nhận thưởng không phải nộp thuế.

Còn đối với các khoản tiền thưởng các tổ chức, cá nhân trao thưởng, có đăng ký trước cho một chương trình, quảng cáo, khuyến mại cho một thương hiệu, nhãn hàng nào đó, đăng ký với ngành công thương mại thì phải nộp thuế.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/doi-tuyen-u23-viet-nam-nhan-duoc-gan-24-ty-dong-tien-thuong-a218118.html