Động đất 6,5 độ làm rung chuyển Mexico, hàng ngàn người hoảng sợ tháo chạy


Thứ 7, 02/02/2019 | 01:49


Trận động đất mạnh 6,5 độ richter đã khiến ít nhất 3 người bị thương và hàng ngàn người dân khác ở thủ đô Mexico lao ra đường tháo chạy.

Trận động đất mạnh 6,5 độ richter đã khiến ít nhất 3 người bị thương và hàng ngàn người dân khác ở thủ đô Mexico lao ra đường tháo chạy.

Nhiều người tháo chạy khỏi các tòa nhà khi trận động đất xảy ra. Ảnh: AFP

Động đất xảy ra gần biên giới Guatemala - Mexico, cách thành phố Ciudad Hidalgo thuộc bang Chiapas, Mexico khoảng 37 km về phía tây nam hôm 1/2. Cơ quan Động đất Quốc gia Mexico cho hay tâm chấn ở độ sâu 62 km, theo AFP.

Đất đá sạt lở chặn ba tuyến đường cao tốc ở Guatemala và khiến ít nhất ba người bị thương nhẹ. Ở những nơi xa như thủ đô Mexico City hay quốc gia láng giềng của Guatemala là El Salvador cũng cảm nhận được rung chấn. Tại Mexico City, nơi cách tâm chấn hơn 1.200 km, nhà cao tầng đung đưa, hàng nghìn người dân bỏ chạy.

"Điều đó thật đáng sợ", Karla Munoz, cư dân Tapachula, Chiapas, nói với AFP rằng các cô con gái của cô đã "vô cùng sợ hãi". "Tất cả chúng cháu bắt đầu khóc ở trường!" – một học sinh 9 tuổi cho biết.

Hồi tháng 9/2017, Mexico cũng đã phải hứng chịu trận động đất kinh hoàng khiến 465 người chết và làm hư hỏng hàng chục nghìn tòa nhà.

Thu Hằng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dong-dat-65-do-lam-rung-chuyen-mexico-hang-ngan-nguoi-hoang-so-thao-chay-a261832.html