Đồng Tháp: Cầu tiền tỉ mới khánh thành đã sập


Thứ 3, 20/03/2018 | 12:30


Phó Chủ tịch UBND huyện Hồng Ngự (Đồng Tháp) cho biết, cầu Bình Tân Nhơn bị sập là do nền đất yếu.

Phó Chủ tịch UBND huyện Hồng Ngự (Đồng Tháp) cho biết, cầu Bình Tân Nhơn bị sập là do nền đất yếu.

Ngày 20/3, ông Dương Phi Đua – Phó Chủ tịch UBND huyện Hồng Ngự - cho biết, qua khảo sát thực tế và trao đổi với các đơn vị có liên quan đã thống nhất xác định cầu Bình Tân Nhơn có tổng kinh phí đầu tư gần 2 tỷ đồng bị sập vào trung tuần tháng 3/2018 là do nền đất yếu; có hiện tượng tạo túi bùn dẫn đến sụp lún bờ đê làm trượt toàn bộ khối đất đắp ra phía kênh đẩy lật bệ trụ làm rớt dầm sàn cầu.

Cầu Bình Tân Nhơn vừa khánh thành cách đây chưa lâu đã đổ sập. Ảnh: Lao động

Ngay khi xảy ra sự cố, các ngành chức năng đã và đang phối hợp khảo sát xác định phương án khắc phục cụ thể đề xuất UBND huyện xem xét.

Được biết, cầu Bình Tân Nhơn có chiều dài 39m, mặt cầu rộng 3,5m, tải trọng 5 tấn với tổng kinh phí đầu tư 1,9 tỷ đồng, do Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam - Chi nhánh tỉnh Đồng Tháp tài trợ gần 1,5 tỷ đồng, phần còn lại do địa phương đối ứng.

Cầu vừa mới được khởi công vào ngày 16/11 năm ngoái. Thời gian thi công cầu 3 tháng và vừa mới khánh thành cách đây chưa lâu.

Xem thêm video:

Cây cầu Bình Tân Nhơn được xây dựng để kết nối với tuyến đường dân sinh biên giới tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại và vận chuyển hàng hóa của người dân, góp phần phát triển kinh tế, đảm bảo quốc phòng an ninh trên địa bàn.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dong-thap-cau-tien-ti-moi-khanh-thanh-da-sap-a223186.html