ĐT Việt Nam quá 'hot', SBS hoãn phim để phát sóng chung kết AFF Cup


Thứ 5, 13/12/2018 | 11:47


Cùng sự kiện

Đài truyền hình SBS sẽ phát sóng trực tiếp trận chung kết AFF Cup 2018 Việt Nam - Malaysia thay vì bộ phim "Fate and Anger" như lịch trình bình thường.

Đài truyền hình SBS sẽ phát sóng trực tiếp trận chung kết AFF Cup 2018 Việt Nam - Malaysia thay vì bộ phim "Fate and Anger" như lịch trình bình thường.

Sự quan tâm của công chúng Hàn Quốc với đội tuyển bóng đá nam Việt Nam cùng HLV Park Hang-seo đang tăng lên nhanh chóng. Đặc biệt là trong khoảng thời gian này, khi mà vị HLv người Hàn đang cùng các học trò chinh phục giải đấu được xem là quan trọng nhất trong năm.

Mới đây, đài truyền hình SBS đã thông báo sẽ phát trực tiếp trận chung kết lượt về AFF Cup 2018 giữa đội tuyển Việt Nam và Malaysia trên sóng truyền hình Hàn Quốc vào tối 15/12 tới.

Người dẫn chương trình thể thao nổi tiếng Bae Sung-jae và bình luận viên bóng đá Jang Ji-hyun sẽ là 2 bình luận viên trong trận đấu được quan tâm này.

Hai MC đảm nhận vai trò bình luận trận chung kết AFF Cup 2018 Việt Nam - Malaysia.

Được biết, thời điểm mà trận chung kết lượt về AFF Cup 2018 diễn ra cùng là lịch trình bộ phim "Fate and Anger" lên sóng. Chính vì thế, bộ phim sẽ được hoãn chiếu để "nhường chỗ" cho thầy trò HLV Park Hang-seo.

Trước đó, trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018 trên sân Bukit Jalil phát lại trên SBS Sports rất thu hút khán giả, đạt tỷ suất người xem trung bình 4,706% và chạm tới con số 7% trong hiệp hai, nếu như chỉ tính giờ bóng lăn.

Đây được ghi nhận là con số cao hơn bất kỳ chương trình thể thao nào được chiếu trên truyền hình cáp Hàn Quốc trong năm 2018. Thậm chí, tỷ suất này còn vượt lên trên cả trận đấu bóng chày đạt rating cao nhất năm qua (4,128%). Nên nhớ, bóng chày mới là môn thể thao được yêu thích nhất tại Hàn Quốc.

Không chỉ thế, nếu tính rộng ra, số liệu được Nielsel Hàn Quốc còn cho thấy kể từ năm 2010, chưa có chương trình thể thao nào tại xứ kim chi đạt tỷ suất người xem cao như trận đấu vừa qua của đội tuyển Việt Nam.

Nhận xét về con số rating trên, tờ Goal Hàn Quốc đã mô tả đây là "một con số khổng lồ và không thua kém bất kỳ bom tấn truyền hình nào".

Từ khóa về ĐT Việt Nam thường xuyên lọt top tìm kiếm tại Hàn Quốc.

Trước đó, với trận bán kết lượt đi AFF Cup vào ngày 6/12, từ khóa "VietNam Football replay" (Tạm dịch: Chiếu lại Bóng Đá Việt Nam) đã leo thẳng vào top những từ khóa được tìm kiểm nhiều nhất trên trang mạng xã hội Naver nổi tiếng Hàn Quốc.

Điều đáng nói là siêu phẩm truyền hình của Song Hye Kyo và Park Bo Gum "Encounter" cũng được lên sóng ở thời điểm này nhưng lại không hề nhận được sự quan tâm nhiều như bóng đá Việt Nam.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dt-viet-nam-qua-hot-sbs-hoan-phim-de-phat-song-chung-ket-aff-cup-a254965.html