ĐT Việt Nam sẽ bị loại khỏi AFF Cup 2018 nếu điều này xảy ra


Thứ 3, 20/11/2018 | 09:54


Cùng sự kiện

Bảng A AFF Cup 2018 đang có tới 3 đội bóng giành được 6 điểm, điều đó khiến ĐT Việt Nam cần cẩn trọng trong mỗi bước đi nếu không muốn dừng chân...

Bảng A AFF Cup 2018 đang có tới 3 đội bóng giành được 6 điểm, điều đó khiến ĐT Việt Nam cần cẩn trọng trong mỗi bước đi nếu không muốn "dừng chân trước ngưỡng cửa thiên đường".

Trước khi trận đấu giữa Việt Nam - Myanmar diễn ra vào 18h30 ngày 20/11, cục diện của bảng A AFF Suzuki Cup đang rất khó đoán.

Hiện tại, Myanmar, Malaysia và Việt Nam đều đang cùng có được 6 điểm, Myanmar dẫn đầu vì hơn ở chỉ số phụ. Malaysia gặp bất lợi rất lớn khi đã thi đấu 3/4 trận, trong khi con số này của hai đội còn lại chỉ là 2.

Mặc dù trên lý thuyết, lợi thế có vẻ đang nghiêng về ĐT Việt Nam. Tuy nhiên, nguy cơ bị loại vẫn có, bởi vậy thầy trò HLV Park Hang-seo chắc chắn muốn giành chiến thắng trong mọi trận đấu, để tránh việc "sảy chân".

ĐT Việt Nam cần giành chiến thắng trước Myanmar để chắc suất vào bán kết AFF Cup 2018. Ảnh: Dân Trí

Nếu như ĐT Việt Nam thua Myanmar và không thể thắng Campuchia, đồng thời Malaysia đánh bại Myanmar ở lượt trận cuối. Khi đó, ĐT Việt Nam chỉ có tối đa 7 điểm, trong khi Malaysia và Myanmar cùng 9 điểm, Việt Nam sẽ trở thành đội bị loại.

Myanmar đang tạm dẫn đầu bảng A khi cùng hiệu số với Việt Nam, nhưng có số bàn thắng nhiều hơn (7 so với 5).

Giả sử Việt Nam để thua Myanmar với bất kì tỷ số nào ở trận tới, và thắng Campuchia lượt cuối, nhưng với cách biệt kém hơn ba bàn so với những gì mà Malaysia làm được trước Myanmar trên sân nhà, thì thầy Park cùng các học trò sẽ bị loại do có hiệu số kém hơn. Ngược lại, vé vào bán kết sẽ được trao cho họ.

Việc Malaysia thắng Myanmar với tỷ số 4-0 là một chuyện nghe rất khó khăn, đặc biệt trong một trận cầu quyết định vé đi tiếp, nhưng vẫn nên nhớ, trong bóng đá điều gì cũng có thể xảy ra.

Trong trường hợp Malaysia và Việt Nam bằng nhau về hiệu số, thì số bàn thắng sẽ là tiêu chí tiếp theo được đề cập tới.

Ở trường hợp xấu nhất, nếu như ĐT Việt Nam để thua cả 2 trận còn lại, chúng ta sẽ bị loại.

Tất nhiên, không hề dễ dàng để những trường hợp trên có thể diễn ra. Nhất là trong thời điểm phong độ và quyết tâm của ĐT Việt Nam đang được đánh giá rất cao tại AFF Cup 2018. Tuy nhiên, bóng đá Việt Nam không phải chưa từng nếm trải những cú sốc bị loại khi đang tràn trề hy vọng.

Bởi vậy, hiện tại đoàn quân của HLV Park Hang-seo chỉ có một lựa chọn, đó là dốc sức giành chiến thắng trong trận đấu sắp diễn ra với Myanmar, để chính thức có được tấm vé vào bán kết AFF Cup 2018.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dt-viet-nam-se-bi-loai-khoi-aff-cup-2018-neu-dieu-nay-xay-ra-a252018.html