ĐT Việt Nam thăng tiến "thần tốc" trên BXH FIFA sau khi thắng Jordan


Thứ 2, 21/01/2019 | 08:23


Cùng sự kiện

Chiến thắng trước ĐT Jordan không chỉ giúp ĐT Việt Nam giành vé vào tứ kết Asian Cup 2019 mà còn khiến chúng ta vươn lên vị trí 99 thế giới trên BXH của FIFA.

Chiến thắng trước ĐT Jordan không chỉ giúp ĐT Việt Nam giành vé vào tứ kết Asian Cup 2019 mà còn khiến chúng ta vươn lên vị trí 99 thế giới trên BXH của FIFA.

Video: Loạt sút luân lưu đưa Việt Nam vào tứ kết Asian Cup 2019. Nguồn: VTV

ĐT Việt Nam đã một lần nữa ghi tên mình vào lịch sử khi trở thành 1 trong 8 đội mạnh nhất châu Á. Từng giành quyền dự vòng tứ kết Asian Cup một lần trong quá khứ (năm 2007) nhưng tại thời điểm đó giải đấu chưa có vòng 1/8 nên chiến thắng vừa qua mới là lần đầu tiên "Những chiến binh sao vàng" vượt qua trận đấu loại trực tiếp.

Dù bị dẫn bàn trước trong hiệp 1, ĐT Việt Nam không hề sợ hãi Jordan mà vẫn kiên cường xông lên phía trước, tạo ra một thế trận dồn ép trước một đối thủ được đánh giá cao hơn. Tinh thần quả cảm ấy đã được đền đáp bằng bàn thắng gỡ hòa của Công Phượng.

Sau 120 phút thi đấu căng thẳng (tính cả hiệp phụ), Việt Nam và Jordan đãbước vào loạt đá luân lưu cân não và "Những chiến binh sao vàng" đã thắng 4-2 để giành tấm vé đầu tiên vào tứ kết Asian Cup 2019.

Việt Nam sở hữu những thông số thống kê vượt trội đối thủ trong trận đấu vừa qua. Dù là đội đi tiếp với thành tích nhất bảng B, vượt qua cả ĐKVĐ Australia, tuyển Jordan kiểm soát bóng, dứt điểm đều thua thiệt các học trò HLV Park Hang-seo.

ĐT Việt Nam có chiến thắng thuyết phục trước Jordan. Ảnh: AFC

Chiến thắng này không những đưa Việt Nam góp mặt ở vòng đấu dành cho 8 đội xuất sắc nhất mà còn giúp thứ hạng của ĐT Việt Nam trên BXH FIFA có bước thăng tiến đáng kể. Đánh bại Jordan, ĐT Việt Nam được cộng thêm 9.4 điểm và đang xếp hạng 99 trên BXH FIFA với 1229 điểm.

Ở bảng xếp hạng dành cho các đội bóng châu Á, Việt Nam hiện đang xếp thứ 16. Còn ở khu vực Đông Nam Á, đoàn quân của HLV Park Hang-seo vẫn vững vàng với vị trí số 1.

Phải đến đầu tháng 2, bảng xếp hạng (BXH) FIFA tháng 1/2019 mới chính thức được công bố. Tuy nhiên, cứ sau một lượt trận kết thúc, trang FCTables.com dựa trên thuật toán của FIFA đã tính được xếp hạng tạm thời của các đội tuyển tham dự VCK Asian Cup 2019.

Trước đó, ĐT Việt Nam lọt top 100 sau khi vô địch AFF Cup 2018, rơi xuống vị trí 107 vì để thua Iran, Iraq nhưng trở lại vị trí 102 nhờ chiến thắng 2-0 trước Yemen.

Nếu như tiếp tục có màn trình diễn thăng hoa tại Asian Cup 2019, thứ hạng sẽ của ĐT Việt Nam chắc chắn sẽ tăng vọt trong BXH chính thức của FIFA công bố chính thức vào đầu tháng 2.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dt-viet-nam-thang-tien-than-toc-tren-bxh-fifa-sau-khi-thang-jordan-a260227.html