Dubai xây bệnh viện 247 tỷ đồn dành riêng cho lạc đà


Thứ 4, 20/12/2017 | 03:46


Cùng sự kiện

Một bệnh viện thú y chuyên chữa trị cho lạc đà tại Dubai mới được thành lập. Các nhà đầu tư đã chi 40 triệu AED (247 tỷ đồng) để trang bị bàn phẫu thuật cỡ lớn

Một bệnh viện thú y chuyên chữa trị cho lạc đà tại Dubai mới được thành lập. Các nhà đầu tư đã chi 40 triệu AED (247 tỷ đồng) để trang bị bàn phẫu thuật cỡ lớn và các thiết bị y tế tối tân nhất.

Tại Dubai, lạc đà là một trong những loài thú cưng được yêu thích nhất của giới nhà giàu. Nhiều người trong số họ sẵn sàng chi bộn tiền để thú cưng được tận hưởng những dịch vụ thượng hạng nhất. Đây đồng thời cũng là bệnh viện lạc đà đầu tiên trên thế giới.

Tại Dubai là nơi đầu tiên trên thế giới có bệnh viện chăm sóc cho lạc đà

Nắm bắt được nhu cầu này, một bệnh viện thú y chuyên chữa trị cho lạc đà đã được thành lập tại Dubai vào tuần trước. Các nhà đầu tư đã chi 40 triệu AED (~247 tỷ đồng) để trang bị bàn phẫu thuật cỡ lớn và các thiết bị y tế tối tân nhất.

Viện trưởng Mohamed Al-Bulooshi cho biết, ngoài việc gây giống và cung cấp thức ăn cho lạc đà thì việc chữa trị bệnh tật, đảm bảo sức khỏe cho chúng cũng là một phần tất yếu trong công cuộc chăm sóc.

Các nhà đầu tư đã chi 40 triệu AED (~247 tỷ đồng) để trang bị y tế tối tân

Các bác sĩ, y tá trong bệnh viện tới từ các tổ chức thú y khắp nơi trên thế giới, đảm bảo có thể chữa trị cho 20 con lạc đà cùng một lúc. Các thiết bị y tế trong bệnh viện được cải tạo từ thiết bị y tế dành cho ngựa, có thể thực hiện các dịch vụ như chụp X-quang, kiểm tra bằng sóng siêu âm cho lạc đà. Chi phí cho một lần sử dụng dịch vụ là 110 USD (2,5 triệu VND), phí phẫu thuật tối thiểu 1.000 USD (22,7 triệu VND).

Kiều Trang (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dubai-xay-benh-vien-247-ty-don-danh-rieng-cho-lac-da-a213565.html