Đức–Thụy Điển: Nhà đương kim vô địch đối diện nguy cơ bị loại từ vòng bảng


Thứ 7, 23/06/2018 | 15:29


Cùng sự kiện

Trận đấu giữa Đức và Mexico sẽ diễn ra vào lúc 1h sáng ngày mai (24/6). Đức không còn cách nào khác là phải đánh bại Thụy Điển nếu không muốn bị loại từ vòng bảng.

Trận đấu giữa Đức và Mexico sẽ diễn ra vào lúc 1h sáng ngày mai (24/6). Đức không còn cách nào khác là phải đánh bại Thụy Điển nếu không muốn bị loại từ vòng bảng.

Các cầu thủ đội tuyển Đức. Ảnh: Skysports

Đức khởi đầu World Cup 2018 với kết quả thảm hại khi thất thủ 0-1 trước Mexico. Bại trận trước đội bóng Bắc Mỹ phơi bày ra điểm yếu lớn nhất của nhà đương kim vô địch thế giới. Đội tuyển Đức đang thể hiện sự mất cân bằng giữa tấn công và phòng ngự, vấn đề khiến huấn luyện viên Joachim Low đau đầu từ những trận giao hữu trước thềm World Cup 2018.

Đức không còn cách nào khác là phải đánh bại Thụy Điển nếu không muốn bị loại từ vòng bảng. Chỉ cần hòa trận đấu này, Đức sẽ cận kề tấm vé về nước, khi Mexico và Thụy Điển gặp nhau ở lượt trận cuối.

Bên phía Thụy Điển - Andreas Granqvist cầu thủ ghi bàn thắng duy nhất giúp đội bóng này đánh bại Hàn Quốc tuyên bố đầy tự tin: “Đức là ứng viên nặng ký nhất cho chức vô địch World Cup nhưng chúng tôi có thể đánh bại họ để giành vé đi tiếp".

Lịch sử chỉ ra rằng, Đức có thành tích đối đầu rất ấn tượng với Thụy Điển. Ở 11 lần đọ sức gần nhất, các nhà đương kim vô địch thế giới duy trì thành tích bất bại, trong đó có 6 chiến thắng và 5 trận hòa. Bốn lần chạm trán Thụy Điển ở các vòng chung kết World Cup, đội tuyển Đức thắng tới ba trận.

Nhìn chung, cả Đức và Thụy Điển đều rất cần điểm, tuy nhiên sau cú sốc trước Mexico, người Đức sẽ rút được bài học lớn và sẽ không còn chuyện khinh địch. Về chất lượng đội hình, không phải bàn cãi khi bóng đá Đức luôn sở hữu những cái tên chất lượng của làng bóng đá thế giới. Vấn đề là Đức phải sớm lấy lại được bản lĩnh của nhà vô địch trong lối chơi vốn có của mình.

Thông tin lực lượng

Đội tuyển Đức không có trong tay đội hình mạnh nhất. Theo đó, trung vệ Mats Hummels nhiều khả năng không thể ra sân vì chấn thương cổ, cơ hội sẽ thuộc về Antonio Rudiger.

Bên phía Thụy Điển, 3 cầu thủ Pontus Jansson, Filip Helander và Marcus Rohden đang gặp vấn đề dạ dày nên nhiều khả năng không thể tham gia thi đấu. Trong khi đó, khả năng ra sân của Victor Lindelof còn để ngỏ.

Đội hình dự kiến

Đức: Neuer, Hector, Boateng, Hummels, Kimmich, Kroos, Guendogan, Draxler, Reus, Mueller, Werner.

Thụy Điển: Olsen, Lustig, Lindelof, Granqvist, Augustinsso, Claesson, Larsson, Ekdal.

Dự đoán: Đức 1-0 Thụy Điển

Thịnh Nghệ (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ducthuy-dien-nha-duong-kim-vo-dich-doi-dien-nguy-co-bi-loai-tu-vong-bang-a234001.html