"Dũng cảm" ra mắt trong tháng 4 toàn bom tấn Hollywood, phim của Lý Hải có gì đặc biệt?


Thứ 6, 20/04/2018 | 07:50


Cùng sự kiện

"Lật Mặt: Ba chàng khuyết" - bộ phim do Lý Hải đầu tư và đảm nhiệm vai trò đạo diễn sẽ ra mắt trong tuần này, cùng tuần với bom tấn "Avengers: Infinity War".

"Lật Mặt: Ba chàng khuyết" - bộ phim do Lý Hải đầu tư và đảm nhiệm vai trò đạo diễn sẽ ra mắt trong tuần này, cùng tuần với bom tấn "Avengers: Infinity War".

Tháng 4 năm nay, giữa một rừng các bom tấn nước ngoài và loạt phim tình cảm lãng mạn Việt Nam, các khán giả thấy “lọt thỏm” một món ăn dân dã nhưng cũng hết sức thú vị và vừa miệng người xem. Đó là Lật Mặt: Ba chàng khuyết của đạo diễn Lý Hải.

Bộ phim xoay quanh ba chàng trai Lộc, Đức và Tâm (do Kiều Minh Tuấn, Huy Khánh và Song Luân thủ vai), thân thiết với nhau như anh em từ khi còn sống chung dưới mái nhà trại mồ côi của má Tư. Tuy không hoàn hảo về thân thể như bao người khác- Lộc bị khuyết tật chân, Đức mù còn Tâm thì câm điếc, nhưng ba chàng trai luôn ở bên giúp đỡ nhau vượt qua hoàn cảnh khó khăn.

Đức, Lộc và Tâm cùng chung nhau mở cửa hàng bán bánh chuối nướng và có được cuộc sống tạm đủ đầy về vật chất. Nhưng Đức và Tâm vẫn khao khát có ngày tìm được cha mẹ ruột còn Lộc nuôi một mối hận khó phai với đấng sinh thành đã bỏ rơi mình.

Một ngày, có người nhận là mẹ của Tâm và ba chàng khuyết lập tức lên đường tìm gia đình ruột thịt. Đồng hành cùng họ là cô thực tập sinh xinh đẹp của đài truyền hình (hot girl Nene thủ vai). Cuộc hành trình tim về với người thân của họ không được suôn sẻ như dự định. Nhiều tình huống hài hước pha lẫn nguy hiểm và những bất ngờ khó đoán đang chờ đợi bộ tứ ở phía trước…Cùng mổ xẻ 3 lý do khiến khán giả không nên bỏ lỡ, thậm chí trở thành fan ruột của bộ phim hài hành động này:

Những cảnh hành động đã trở thành "đặc sản" phim Lý Hải

Một trong những yếu tố được khán giả đánh giá cao ở series Lật Mặt là hàng loạt pha hành “thật” và “chất” được ê kíp của Lý Hải cất công đầu tư nghiêm túc. Nếu 2 phần trước khán giả mãn nhãn với cảnh đánh đấm rượt đuổi bằng xe hơi hay mô tô phân khối lớn thì trong Lật Mặt: Ba chàng khuyết, các diễn viên chính phải “trèo đèo lội suối” trên đường về buôn làng Gia Lai xa xôi, thậm chí tự thực hiện các cảnh quay mạo hiểm mà không cần thế thân.

Những thử thách “từ trên trời rơi xuống” như bị rắn quấn cổ, rồi đến bị ong rừng bủa vây, vượt suối thì bị lũ cuốn trôi, đang đi thì giẫm phải phân bò, bị giang hồ truy sát. Trong đó, có phân cảnh đầy ấn tượng về khoảnh khắc sinh tử khi các thành viên bị mắc kẹt trên cáp treo giữa lưng chừng vách núi… liên tục “hành hạ” bộ tứ nhân vật chính. Tất cả những cảnh hành động đậm chất hài hước đều hiện lên vô cùng chân thực và sống động trên màn ảnh.

Bên cạnh đó, những cảnh đập phá xe hoành tráng đã trở thành thương hiệu của series Lật Mặt cũng được Lý Hải nâng tầm trong Lật Mặt: Ba chàng khuyết. “Nếu như phần 1 đoàn phim phá 2 chiếc xe. Phần 2 phá tới 3 chiếc thì ở phần 3 sẽ nhiều hơn và đều là những xe đời mới được sản xuất trong năm 2014, 2015”, đạo diễn Lý Hải chia sẻ về sự đầu tư của anh cho phần ba.

Không khó để nhận ra ê-kip thực hiện bộ phim này ngày một lên tay. Lý Hải đã hoàn toàn làm chủ được cốt truyện và triển khai hoàn hảo hơn chính những phần phim trước đây của anh. Đầy đặn cả về hành động lẫn cảm xúc chính là điểm nhấn đáng khen của Lật Mặt: Ba chàng khuyết.

Cười “thả ga” với các phân đoạn hài hước

Hài duyên dáng cũng là một “chất” riêng trong phim Lý Hải. Khác biệt với những phim hài Việt khác, sự hài hước của Lật Mặt: Ba chàng khuyết không chỉ nằm trong lời thoại chọc cười mà còn được xây dựng qua các tình huống đưa đẩy nhân vật vào thế “khó”. Đây cũng là một nét đặc trưng của dòng phim hài hành trình mà Lý Hải lựa chọn.

Những chi tiết hài hước qua hành động và tình huống khiến tiếng cười trong Lật Mặt: Ba chàng khuyết bật ra rất tự nhiên, không chút gượng ép.Thử tưởng tượng xem, một anh chàng khiếm thính loay hoay leo lên nóc nhà chỉnh ăng ten dưới sự chỉ đạo của cậu bạn mù và một cậu khác ngồi xe lăn thì hài hước cỡ nào.

Chất hài của Lật Mặt: Ba chàng khuyết cũng rất gần gũi, dễ chạm đến khán giả. Hai vợ chồng Lý Hải- Minh Hà đã tỏ ra mình là những nhà làm phim khéo léo trong việc nắm bắt thị hiếu khán giả. Qua đó, mang đến cho khán giả một sản phẩm đạt thành công tối đa về tính giải trí.

Thông điệp nhân văn lấy nước mắt khán giả

Trải qua hơn 100 phút vừa hồi hộp vừa vui nhộn, ở bên trong các khán giả của phim vẫn còn đọng lại một dư vị sâu lắng mà Lý Hải dụng công cài cắm. Là một nghệ sĩ được nhiều người hâm mộ nhờ cuộc sống gia đình hạnh phúc, Lý Hải từng khẳng định gia đình là thông điệp quan trọng mà anh muốn gửi gắm vào tác phẩm mới nhất.

Bóc tách hết những yếu tổ giải trí rất “đã” kể trên, Lật Mặt: Ba chàng khuyết là câu chuyện cảm động về tình mẫu tử. Song song với cuộc phiêu lưu đầy hấp dẫn của phim là hành trình cảm xúc ở sâu thẳm bên trong nhân vật dần dâng trào. Và đến cảnh cuối phim, tất cả vỡ òa khi người thân tìm về được với nhau, mẹ con gặp lại sau hàng chục năm xa cách cứ bịn rịn không rời.

Câu chuyện đầy xúc động về tình thân trong phim sẽ khiến người xem không kìm nổi nước mắt dù mới đây vừa vui cười cùng nhân vật.

Lật Mặt: Ba chàng khuyết có sự tham gia diễn xuất của các diễn viên Huy Khánh, Kiều Minh Tuấn và Song Luân, Lật Mặt: Ba chàng khuyết có sự góp mặt của người đẹp Thái Lan đa tài Nene, cùng dàn diễn viên Việt sáng giá như như Mạnh Hùng, Võ Đình Hiếu, Tú Trinh, Tiết Cương, Phương Bình, Diệu Đức, Hoàng Mèo, Thanh Tân, Lương Mỹ, Phi Điểu, Quang Hòa, Lê Bình, Đinh Y Nhung, Mỹ Uyên...

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dung-cam-ra-mat-trong-thang-4-toan-bom-tan-hollywood-phim-cua-ly-hai-co-gi-dac-biet-a227042.html