Em trai chôn xác chị gái ngay dưới gầm giường vì... "không có tiền mua quan tài"


Thứ 6, 23/03/2018 | 13:36


Cùng sự kiện

Sau khi chị gái tử vong, người em trai không báo tin cho người thân và chính quyền địa phương phối hợp tổ chức mai táng mà đã tự đào huyệt chôn cất.

Sau khi chị gái tử vong, người em trai không báo tin cho người thân và chính quyền địa phương phối hợp tổ chức mai táng mà đã tự đào huyệt chôn cất người chị gái ngay dưới gầm giường...

Báo Công an Nhân dân đưa tin, chiều 23/3, Cơ quan CSĐT Công an TP Tuy Hòa phối hợp Trung tâm giám định pháp y tỉnh Phú Yên tiến hành khám nghiệm hiện trường và tử thi bà T.T.B.T. - trú ở 18 Phan Đình Phùng, phường 1, TP Tuy Hòa để điều tra làm rõ những dấu hiệu bất thường liên quan đến cái chết của người phụ nữ này.

Vụ việc khởi đầu từ nguồn tin người dân địa phương địa phương phát hiện bà T. “mất tích” bất thường nên Công an TP Tuy Hòa vào cuộc truy xét và đã phát hiện người phụ nữ này tử vong vào ngày 20/3.

Căn nhà nơi xảy ra vụ việc - Ảnh: Thanh Niên

Tuy nhiên, người em trai là T.A.T. ở cùng gia đình không báo tin cho người thân và chính quyền địa phương phối hợp tổ chức mai táng, mà đã tự bó xác người chị ruột bằng chiếu cói, rồi tự đào huyệt bên trong nhà riêng để chôn xác bà T. phía dưới gầm giường rồi trám xi măng trên bề mặt.

Ngay sau khi phát hiện, Công an TP Tuy Hòa khẩn trương thu thập chứng cứ và tiến hành khai quật tử thi để khám nghiệm, điều tra.

Trao đổi trên báo Thanh Niên, ông Hùng - hàng xóm cạnh nhà ông A.T. cho hay, ông A.T. nói với hàng xóm, bạn bè của bà T. là mình chôn xác chị gái trong nhà là do điều kiện khó khăn, không có tiền mua quan tài.

Liên quan đến vụ việc, trao đổi trên báo Pháp luật TP HCM, Đại tá Nguyễn Văn Dũng, Trưởng Công an TP Tuy Hòa cho biết, trong chiều 23/3, lực lượng chức năng đã khai quật thi thể bà T. để khám nghiệm tử thi. Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy thi thể bà T. không có tác động ngoại lực. Bước đầu cơ quan chức năng xác định đây không phải là một vụ án mạng. Hiện chính quyền địa phương đã hỗ trợ tổ chức an táng bà T.

Đại tá Nguyễn Văn Dũng cho biết thêm bà T. làm cấp dưỡng tại Trường Mầm non Sơn Ca. Cách đây không lâu, khi bà T. bị phát hiện bệnh ung thư giai đoạn cuối, trường cho bà nghỉ việc để dưỡng bệnh. Do bà T. không còn cha mẹ, không có chồng con nên em trai bà là ông T.A.T. đến chăm sóc chị.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/em-trai-chon-xac-chi-gai-ngay-duoi-gam-giuong-vi-khong-co-tien-mua-quan-tai-a223569.html