EU cân nhắc thu gọn danh sách “thiên đường thuế”


Thứ 3, 16/01/2018 | 12:30


Cùng sự kiện

Giới chức EU đã đề xuất đưa 8 nước và vùng lãnh thổ trên khỏi danh sách này sau khi chính quyền sở tại cam kết sẽ thay đổi các quy định về thuế.

Giới chức EU đã đề xuất đưa 8 nước và vùng lãnh thổ trên khỏi danh sách này sau khi chính quyền sở tại cam kết sẽ thay đổi các quy định về thuế.

Ngày 15/1, giới chức Liên minh châu Âu (EU) đã đề xuất xóa 8 nước và vùng lãnh thổ khỏi "danh sách đen" gồm 17 nước và vùng lãnh thổ ngoài EU bị cho là các “thiên đường thuế.”

Theo Reuter, các nước và vùng lãnh thổ dự kiến được xóa tên là Panama, Hàn Quốc, Barbados, Grenada, Macao (Trung Quốc), Mông Cổ, Tunisia và Các tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE).

Giới chức EU đã đề xuất đưa 8 nước và vùng lãnh thổ trên khỏi danh sách đen sau khi họ cam kết sẽ thay đổi các quy định về thuế. Ảnh minh họa/AP


Dự kiến các đại sứ EU sẽ thảo luận về đề xuất này trong một cuộc gặp ngày 17/1, sau đó đề xuất sẽ được các bộ trưởng tài chính EU thông qua vào tuần tới khi nhóm họp tại Brussels, Bỉ.

Trước đó, đầu tháng 12/2017, các Bộ trưởng tài chính của EU đã thông qua một "danh sách đen" gồm 17 nước và vùng lãnh thổ ngoài là các "thiên đường trốn thuế". Danh sách này gồm Samoa và Guam (Mỹ) ở Thái Bình Dương, Bahrain, Barbados, Grenada, Hàn Quốc, Macau (Trung Quốc), Cộng hòa Quần đảo Marshall, Mông Cổ, Namibia, Palau, Panama, Saint Lucia, Samoa, Trinidad & Tobago, Tunisia và UAE.

Ngoài ra, EU cũng đã lập một danh sách gồm 47 nước và thực thể bị coi là không đáp ứng các tiêu chuẩn về thuế của EU nhưng cam kết sẽ thay đổi.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/eu-can-nhac-thu-gon-danh-sach-thien-duong-thue-a216597.html