Fabregas lập “siêu phẩm”, Chelsea nuôi hy vọng vào top 4


Chủ nhật, 29/04/2018 | 00:04


Với chiến thắng 1-0 trước Swansea ở vòng 36 Ngoại hạng Anh, Chelsea tạm thời thu hẹp khoảng cách với Tottenham xuống còn 2 điểm.

Với chiến thắng 1-0 trước Swansea ở vòng 36 Ngoại hạng Anh, Chelsea tạm thời thu hẹp khoảng cách với Tottenham xuống còn 2 điểm.

Bước vào trận đấu này, Chelsea ra sân với sơ đồ 3-5-1-1 với Giroud đá cao nhất. Chơi ngay phía sau cầu thủ này là Eden Hazard. Ở bên kia chiến tuyến, Swansea thi đấu với sơ đồ 3-4-2-1 với Ayew đá cắm.

Chelsea nhập cuộc đầy hưng phấn. Họ đã sớm tạo ra lợi thế với bàn thắng mở tỷ số ở ngay phút thứ 4. Sau pha đột phá, Hazard đã thực hiện đường chuyền tuyệt vời cho Fabregas sút tung lưới Swansea.

Fabregas ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu. Ảnh: Getty

Có được bàn thắng, Chelsea thi đấu nhàn nhã và liên tục gây sức ép. Nhưng các cơ hội đến với Giroud, Hazard hay Moses đều không được các cầu thủ này tận dụng.

Bước sang hiệp 2, Swansea chơi khởi sắc hơn. Họ có cơ hội rõ rệt với pha đánh đầu cận thành của Ayew ở phút 52. Bóng đi vọt xà ngang trong sự nuối tiếc của các CĐV chủ nhà.

Phút 77, vẫn là Ayew thực hiện cú cứa lòng từ ngoài vòng cấm. Bóng đi rất xoáy nhưng chệch cột dọc trong gang tấc. 

Trong những phút cuối, các cầu thủ và CĐV Swansea tỏ ra bức xúc với trọng tài vì không cho họ hưởng phạt đền. Đội chủ nhà cho rằng Gary Cahill đã phạm lỗi với Nathan Dyer. Ngoài tình huống này, Cahill còn có một pha va chạm với Jordan Ayew trong vòng cấm ở thời gian bù giờ nhưng không bị thổi phạt.

Nỗ lực của Chelsea mang về cho họ ba điểm một cách khó nhọc. Với việc Liverpool cùng Tottenham liên tiếp sảy chân ở những vòng gần đây, hy vọng chen chân vào top bốn của thầy trò Conte đang sống dậy mạnh mẽ. Ở vòng đấu tới, họ sẽ gặp Liverpool trên sân nhà.

H.V (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/fabregas-lap-sieu-pham-chelsea-nuoi-hy-vong-vao-top-4-a227976.html