Face ID và Touch ID: Một tính năng, hai số phận


Thứ 4, 11/10/2017 | 09:34


Cùng sự kiện

Hai tính năng Face ID và Touch ID cùng được sử dụng để bảo mật cho thiết bị di động, nhưng hiện tại số phận của chúng rất khác nhau.

Hai tính năng Face ID và Touch ID cùng được sử dụng để bảo mật cho thiết bị di động, nhưng hiện tại số phận của chúng rất khác nhau.

Các nhà phân tích cho rằng Face ID sẽ sớm được trang bị trên iPad Pro, giống như người tiền nhiệm Touch ID.

"Touch ID bắt đầu xuất hiện trên iPhone 5S, và nó được trang bị cho thế hệ iPad ngay sau đó là iPad Air 2. Vậy không có gì cản trở việc Apple đưa Face ID lên thế hệ iPad Pro tiếp theo cả" - Ming-Chi Kuo, nhà phân tích sản phẩm Apple cho biết.

Tin tức - Face ID và Touch ID: Một tính năng, hai số phận
 

Trong một diễn biến khác, số phận của tính năng đã từng được cả thế giới công nghệ chào đón Touch ID lại có vẻ khá mông lung. Với thiết kế tăng tối đa diện tích màn hình để giảm kích thước máy, Touch ID được cho là sẽ được tích hợp hẳn vào phía trong màn hình sau khi nút Home bị loại bỏ. Một giả thuyết khác cho rằng, Touch ID vẫn được gắn với nút Home bằng việc đưa nút Home lên mặt lưng iPad như các hãng khác đã làm. Tuy nhiên, iOs 11 và hệ thống đa cử chỉ trên iPad đủ để người dùng suy nghĩ về việc có cần sử dụng đến nút Home nữa hay không? Và nếu như Face ID đủ xuất sắc, người ta đã nghĩ đến việc khai tử nó và Touch ID ra khỏi máy. 

Kuo cho biết thêm, thế hệ tiếp của iPad được trang bị Face ID có lẽ sẽ là 2019 chứ không phải bản 2018. Một năm sẽ là thời gian cần thiết để Apple chuẩn bị cộng với chất lượng sử dụng của Face ID trên iPhone X sẽ là tiền đề cho thiết kế của iPad Pro mới. Nhưng biết đâu, đến 2018 chúng ta sẽ được cầm trên tay chiếc iPad Pro "X" thì sao?.

Lĩnh Nam

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/face-id-va-touch-id-mot-tinh-nang-hai-so-phan-a204743.html