Facebook đang nỗ lực ngăn chặn việc tải ảnh khiêu dâm để trả thù


Thứ 6, 25/05/2018 | 06:40


Cùng sự kiện

Mạng xã hội Facebook vừa ra thông báo mở rộng chương trình thí điểm kiểm duyệt và xử lý các nội dung, hình ảnh khiêu dâm với mục đích trả thù.

Mạng xã hội Facebook vừa ra thông báo mở rộng chương trình thí điểm kiểm duyệt và xử lý các nội dung, hình ảnh khiêu dâm với mục đích trả thù.

Mạng xã hội lớn nhất thế giới Facebook hiện đang thử nghiệm một phương pháp mới để ngăn chặn việc tải ảnh khiêu dâm của người khác lên mạng với mục đích trả đũa. Tại thời điểm hồi tháng 4/2017, Facebook đã triển khai chương trình thí điểm giúp ngăn chặn tình trạng lạm dụng ảnh và trả thù tình được chia sẻ qua các nền tảng của mạng xã hội này.

Được triển khai đầu tiên tại Australia, rồi sau đó là đến các nước khác trên thế giới như: Mỹ, Anh và Canada. Cụ thể, Facebook thử nghiệm hệ thống mới giúp ngăn chặn hiệu quả hơn ảnh đã post lên trang. Khi ảnh được đánh dấu, chúng sẽ được nhóm của Facebook đánh giá rồi sử dụng công nghệ so sánh ảnh, giúp chặn hành vi upload ảnh tiếp theo trước khi ảnh được chia sẻ.

Giám đốc an toàn toàn cầu của Facebook Antigone Davis cho biết, mạng xã hội lớn nhất thế giới đang "hợp tác với các tổ chức bảo mật để đảm bảo mọi người an toàn với các bức ảnh mà họ sợ sẽ được chia sẻ mà không có sự đồng ý của họ, vì vậy chúng tôi có thể chặn sự chia sẻ này trên Facebook, Instagram và Messenger.”

Bên cạnh việc sử dụng hệ thống thuật toán máy tính tự động, Facebook còn cẩn thận sử dụng đội ngũ nhân viên kiểm duyệt thủ công để xác nhận nội dung vi phạm điều khoản dịch vụ và tạo thành một mô tả được chấp nhận chung là hình ảnh mang tính trả thù khiêu dâm. Hệ thống kiểm duyệt này của Facebook sẽ thông báo cho nạn nhân qua email và xóa các hình ảnh từ các máy chủ trong vòng bảy ngày.

Nếu như phương pháp này thành công thì những người dùng Facebook sẽ có một mạng xã hội trở nên an toàn hơn, đồng thời nó cũng làm giảm tải những cuộc mua bán hình ảnh không lành mạnh trên mạng xã hội cực kỳ phổ biến này.

Trước đó vào hồi cuối tháng 3 năm 2017, một nhóm kín gồm hơn 30.000 thành viên được lập ra trên Facebook với tên gọi "Marines United", nhóm này đã cùng cựu chiến binh thủy quân lục chiến chia sẻ ảnh khỏa thân của các nữ quân nhân trên mạng xã hội.

Không chỉ riêng ở Mỹ, Đan Mạch cũng gây chấn động khi cảnh sát nước này đã buộc tội 1.000 người chia sẻ ảnh nhạy cảm trên Facebook. Cụ thể hai đoạn video và ảnh sex của hai nữ sinh 15 tuổi đã được lan truyền qua lại hàng trăm lần trên nền tảng Messenger của Facebook.

Ngay sau đó đã có tổng cộng 1.004 người, trong đó có 800 đàn ông, bị cáo buộc chia sẻ ảnh nhạy cảm trên Facebook mà không có sự đồng ý của chủ nhân.

Theo Người Đưa Tin

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/facebook-dang-no-luc-ngan-chan-viec-tai-anh-khieu-dam-de-tra-thu-a230694.html