Facebook Messenger sắp có tính năng dịch tự động


Thứ 7, 23/06/2018 | 01:16


Tính năng đầy tiện dụng cho phép dịch tự động trên ứng dụng Facebook chuẩn bị có trên trình nhắn tin Messenger của hãng.

Tính năng đầy tiện dụng cho phép dịch tự động trên ứng dụng Facebook chuẩn bị có trên trình nhắn tin Messenger của hãng.

M Translations sẽ bắt đầu tích hợp vào Facebook Messenger trong vài ngày tới. Ảnh: Facebook

 “M Translations” – tên của tính năng mới – được giới thiệu tại sự kiện dành cho nhà phát triển F8 vừa diễn ra đầu năm nay của Facebook. Đây là một phần của M Suggestions, trí tuệ nhân tạo (AI) dành cho ứng dụng Messenger giúp người dùng thao tác trả lời nhanh chỉ với một cú chạm màn hình, hay lên kế hoạch, đặt lịch di chuyển ngay trên nền tảng này.

Tuy nhiên theo AndroidAuthority, tính năng biên dịch nêu trên sẽ được tung ra cho mọi người dùng tại Mỹ và Mexico, nhưng ban đầu chỉ có thể biên dịch các tin nhắn tiếng Anh và Tây Ban Nha.

Tính năng biên dịch sẽ được tung ra cho mọi người dùng tại Mỹ và Mexico

M Translations hoạt động tương tự như tính năng dịch đang tích hợp trên mạng xã hội Facebook. Ví dụ, nếu một người dùng sử dụng tiếng Anh nhưng nhận được tin nhắn bằng tiếng Tây Ban Nha, Messenger sẽ tự động hiển thị một nội dung đã dịch bên cạnh văn bản gốc.

Ngược lại, những ai sử dụng tiếng Tây Ban Nha là ngôn ngữ chính cũng sẽ được hệ thống dịch sẵn nội dung từ tiếng Anh.

Dự kiến Facebook sẽ bắt đầu thử nghiệp M Translations trong vài ngày tới và chắc chắn sẽ có kế hoạch mở rộng quốc gia áp dụng cũng như danh sách ngôn ngữ được hỗ trợ trong tương lai gần.

Mạng xã hội lớn nhất thế giới hiện không chỉ muốn dừng lại ở vai trò làm nền tảng kết nối người dùng với nhau mà còn muốn phát triển lớn hơn, trở thành đơn vị dẫn đầu trong việc nghiên cứu cách con người giao tiếp cũng như cung cấp nhiều giải pháp tiện ích như thanh toán, đặt lịch nhà hàng, khách sạn…

Hoàng Giang  (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/facebook-messenger-sap-co-tinh-nang-dich-tu-dong-a233950.html