Facebook từ chối ra điều trần trước Hạ viện Mỹ


Thứ 6, 27/04/2018 | 07:44


Cùng sự kiện

Facebook đã từ chối lời mời ra điều trần tại Hạ viện Mỹ vào ngày 26/4 về các hoạt động lọc thông tin của các công ty truyền thông xã hội.

Facebook đã từ chối lời mời ra điều trần tại Hạ viện Mỹ vào ngày 26/4 về các hoạt động lọc thông tin của các công ty truyền thông xã hội.

Phát ngôn viên của tập đoàn Facebook đã cho biết, hãng đã từ chối lời mời ra điều trần tại Hạ viện Mỹ vào ngày 26/4. Nội dung cuộc điều trần dự kiến sẽ xoay quanh các hoạt động lọc thông tin của các công ty truyền thông xã hội.

CEO của Facebook Mark Zuckerberg. Ảnh: Getty

Mặc dù đã từ chối lời mời yêu cầu ra điều trần của Hạ viện Mỹ nhưng Facebook khẳng định, họ vẫn muốn tiếp tục đối thoại với các thành viên Ủy ban tư pháp của Hạ viện về những cam kết của hãng này khi vẫn muốn trở thành một diễn đàn cho mọi ý kiến và ý tưởng.

Trước đó, CEO của Facebook Mark Zuckerberg đã trải qua gần 10 giờ chất vấn tại Thượng viện và Hạ viện Mỹ, nhưng có vẻ như "mô hình chất vấn" lần này đã không thành công. Bởi thời gian cho mỗi Thượng nghị sĩ chất vấn Mark Zuckerberg dài không quá 5 phút, còn Hạ nghị sĩ không quá 4 phút.

Theo các nhà quan sát, đây đơn thuần là "một cuộc hỏi đáp", chứ không phải chất vấn, bởi các nghị sĩ không thể gây sức ép, xoáy sâu vào vấn đề trong thời gian ngắn như vậy.

Cuộc điều trần này được tổ chức sau khi Facebook bị cáo buộc để lộ thông tin của 87 triệu người dùng, cũng như một loạt scandal gần đây của Facebook.

Kiều Trang (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/facebook-tu-choi-ra-dieu-tran-truoc-ha-vien-my-a227838.html