FIFA nói gì về "cú nhảy" 13 bậc của bóng đá Việt Nam?


Thứ 7, 13/01/2018 | 13:14


FIFA đã đăng tải một bài viết khá dài trên trang chủ, nói về sự tiến bộ vượt bậc của của bóng đá Việt Nam trong năm 2017 dù đang trong giai đoạn chuyển giao thế hệ.

FIFA đã đăng tải một bài viết khá dài trên trang chủ, nói về sự tiến bộ vượt bậc của của bóng đá Việt Nam trong năm 2017 dù đang trong giai đoạn chuyển giao thế hệ.

Trang chủ của LĐBĐ thế giới (FIFA) đã dành những lời khen ngợi cho đội tuyển bóng đã Việt Nam - đội bóng châu Á có mức thăng tiến tốt nhất trên bảng xếp hạng FIFA 2017, Tiền Phong đưa tin.

Hình ảnh và tiêu đề bài viết về đội tuyển Việt Nam trên trang chủ FIFA.

Theo đó, bài viết chỉ ra: "Như thường lệ, thế giới bóng đá không có nhiều sự kiện vào cuối năm, nên không có nhiều sự xáo trộn thứ hạng ở top đầu trên BXH FIFA khi kết thúc năm. Tuy nhiên, ở khu vực Đông Nam Á lại chứng kiến nhiều thăng trầm, trong đó bước nhảy vọt của tuyển Việt Nam là ấn tượng hơn cả. Dưới sự dẫn dắt của HLV người Hàn Quốc Park Hang-seo, tuyển Việt Nam tăng 13 bậc, vươn lên vị trí thứ 112, trở thành đội bóng châu Á có mức thăng tiến tốt nhất.

Cú nhảy vọt này không chỉ giúp Việt Nam có vị trí tốt nhất tính từ năm 2012, mà còn giúp họ qua mặt Philippines để trở thành đội bóng đứng đầu Đông Nam Á. Đội bóng này tính ra có một năm hoàn hảo, tăng tổng cộng 24 bậc".

FIFA chỉ ra rằng việc Việt Nam vượt qua vòng loại để có mặt tại VCK Asian Cup 2019 là thành quả lớn nhất giúp đội bóng có bước nhảy vọt trên BXH FIFA. Tại vòng loại, Việt Nam lập kỷ lục 5 trận bất bại, có vị trí nhì bảng để giành quyền tham dự VCK sớm một vòng đấu.

Theo VTC News, ngoài ấn tượng với vị trí trên bảng xếp hạng, FIFA còn ấn tượng đặc biệt tới sự chuyển giao thế hệ của bóng đá Việt Nam.

Việt Nam đã vượt qua vòng loại Asian Cup khi đang diễn ra cuộc chuyển giao thế hệ. Những cầu thủ cựu binh như Lê Công Vinh lùi lại nhường chỗ cho những tài năng trẻ. Chiếc băng đội trưởng của Công Vinh trao lại cho Văn Quyết, người đang dẫn dầu danh sách ghi bàn của Việt Nam tại vòng loại Asian Cup 2019.

Thủ môn số 1 Nguyễn Tuấn Mạnh cũng có một màn trình diễn tuyệt vời trong trận đấu với Afghanistan, trong khi đó Đinh Thành Trung là cầu thủ dẫn dắt hàng tiền vệ, bên cạnh ngôi sao mới nổi Lương Xuân Trường, người đang thi đấu cho Gangwon FC tại K League.

Với một nửa số cầu thủ dưới 23 tuổi, HLV Park đang có một đội hình đầy triển vọng. Trong đó phải kể tới thủ thành Bùi Tiến Dũng, hậu vệ Trần Đình Trọng, tiền vệ Nguyễn Quang Hải và tiền đạo Hà Đức Chính, những người đã góp mặt tại FIFA U-20 World Cup 2017. Họ sẽ còn tiến xa. Việt Nam đang có những cầu thủ trẻ tài năng, chắc chắn họ sẽ còn thăng tiến hơn nữa trên bảng sếp hạng của FIFA" - FIFA nhận xét về thế hệ cầu thủ mới của bóng đá Việt Nam.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/fifa-noi-gi-ve-cu-nhay-13-bac-cua-bong-da-viet-nam-a216314.html