Gã trai thuê hàng chục ô tô rồi mang đi cầm cố lấy tiền chơi bạc


Thứ 7, 21/10/2017 | 13:36


Cùng sự kiện

Để có tiền tiêu xài và thỏa mãn thú vui cờ bạc, Hùng lên kế hoạch thuê ô tô rồi làm giả giấy tờ mang tên mình để đem đến tiệm cầm đồ cầm cố.

Để có tiền tiêu xài và thỏa mãn ham mê cờ bạc, Hùng lên kế hoạch thuê ô tô rồi làm giả giấy tờ mang tên mình để đem đến tiệm cầm đồ cầm cố.

Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an tỉnh Nghệ An vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Nguyễn Văn Hùng (SN 1987, trú xã Hồng Long, Nam Đàn, Nghệ An) về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Hùng và số giấy tờ xe giả được thuê làm - Ảnh: báo Dân trí

Được biết, Hùng từng có 1 tiền án về tội Đánh bạc. Sau khi ra tù, để có tiền tiêu xài và chơi cờ bạc, Hùng đã đến các cơ sở cho thuê xe ô tô tự lái để thuê rồi nhờ một người đàn ông nói tiếng miền Nam (chưa xác định được lai lịch nhân thân cụ thể) làm giả giấy tờ xe mang tên mình.

Thuê được xe cùng số giấy tờ giả đã chuẩn bị từ trước, Hùng liền mang đến cơ sở khác để cầm cố với giá từ 300-700 triệu đồng/tùy loại xe.

Từ tháng 5/2017 đến thời điểm bị bắt giữ, Hùng đã thực hiện trót lọt gần chục vụ lừa đảo, chiếm đoạt hàng tỷ đồng. Ngoài ra, Hùng còn mang 2 xe ô tô của bố đẻ đi cầm cố.

Tại thời điểm bị bắt giữ, cảnh sát phát hiện trên người Nguyễn Văn Hùng thu được 7 đăng ký xe giả đều mang tên Nguyễn Văn Hùng. Số giấy tờ xe này được Hùng thuê người làm để chuẩn bị thực hiện các phi vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản tiếp theo nhưng chưa kịp thực hiện.

Vụ việc đang được PC45 Công an tỉnh Nghệ An tiếp tục điều tra.

Vũ Hạnh (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ga-trai-thue-hang-chuc-o-to-roi-mang-di-cam-co-lay-tien-choi-bac-a206137.html