Gần 6.000 công nhân ở Thanh Hóa đình công đòi quyền lợi


Thứ 5, 07/09/2017 | 07:27


Cùng sự kiện

Gần 6.000 công nhân ở Thanh Hóa đã đình công 2 ngày liên tiếp để yêu cầu phía công ty đảm bảo thực hiện quyền lợi cho người lao động.

Gần 6.000 công nhân ở Thanh Hóa đã đình công 2 ngày liên tiếp để yêu cầu phía công ty đảm bảo thực hiện quyền lợi cho người lao động.

Theo tin tức trên báo Công lý, sáng 7/9, do phía công ty không thực hiện đảm bảo quyền lợi cho người lao động, gần 6.000 công nhân tại Công ty TNHH S&H Vina Thạch Thành (đóng tại xã Thành Tâm, huyện Thạch Thành, Thanh Hóa) tiếp tục nghỉ việc đình công đòi quyền lợi. Đây là ngày thứ 2, công nhân của công ty này đứng ra đình công.

Báo Pháp luật Việt Nam thông tin thêm, trước đó, khoảng 11h20 ngày 6/9, do bức xúc trước việc Ban quản lý công nhân gây khó khăn cho công nhân khi đang nghỉ ngơi, nhiều công nhân xưởng may 1 của Công ty S&H Vina Thạch Thành đã đình công. Sau đó, gần như toàn bộ công nhân của cả công ty đồng loạt bỏ việc và tập trung tại trụ sở công ty yêu cầu được đối thoại với ban lãnh đạo.

Tin tức - Gần 6.000 công nhân ở Thanh Hóa đình công đòi quyền lợi

Hàng nghìn công nhân đình công đòi quyền lợi. Ảnh: Công lý.

Một số công nhân cho biết, công ty đưa ra nhiều quy định vô lý, như mỗi tháng được nghỉ 1 ngày phép năm nhưng không cho công nhân nghỉ, đi làm nhưng lương vẫn như ngày bình thường; công ty không tăng lương 6 tháng 1 lần theo đúng như hợp đồng đã ký; trường hợp nhà có người chết phải báo trước 3 ngày; tai nạn, ốm đau, bệnh tật hay thậm chí đi đám hiếu, đám hỷ cũng phải có báo trước mấy ngày.

Một công nhân cho hay: “Từ lâu chúng tôi đã bức xúc về các chế độ làm việc, nghỉ ngơi, tiền lương cũng như các chính sách khác không đảm bảo quyền lợi từ phía công ty đối với công nhân. Công việc thì vất vả trong khi công ty đưa ra nhiều cái vô lý như ngày nghỉ đi làm lương vẫn như ngày bình thường, không tăng lương, người mới vào lương cũng bằng người làm lâu năm, quỹ công đoàn vẫn đóng bình thường nhưng ngày 2/9 vừa rồi không có quà. Rồi ốm đau cũng phải báo trước mấy ngày mới được nghỉ”.

Trao đổi về sự việc trên, ông Bùi Minh Thông, Phó Chủ tịch UBND huyện Thạch Thành cho biết: “Sau khi nhận được thông tin về việc hàng nghìn công nhân tổ chức đình công vào trưa ngày 6/9, các ban ngành liên quan đã xuống làm việc với lãnh đạo Công ty S&H Vina Thạch Thành. Sáng nay ngày 7/9, chúng tôi vẫn đang làm việc với công ty, hiện vẫn chưa có kết luận cụ thể”.

(Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gan-6000-cong-nhan-o-thanh-hoa-dinh-cong-doi-quyen-loi-a201162.html