Gia đình nạn nhân tử vong gần "ổ gà": Nhận 600 triệu tiền hỗ trợ nhưng không biết của ai


Thứ 7, 29/12/2018 | 00:50


Cùng sự kiện

Ban Quản lý dự án Thăng Long khẳng định không hề biết chuyện khoản tiền hỗ trợ 600 triệu đồng cho gia đình ông Danh sau vụ tử vong gần 3 “ổ gà.

Ban Quản lý dự án Thăng Long khẳng định không hề biết chuyện khoản tiền hỗ trợ 600 triệu đồng cho gia đình ông Danh sau vụ tử vong gần 3 “ổ gà.

Anh Tánh gặp tai nạn, tử vong gần 3 "ổ gà". Ảnh: Báo Dân Trí

Ngày 28/12, ông Trần Danh, cha anh Trần Nguyễn Quang Tánh (nạn nhân tử vong do xe máy sụp "ổ gà" trên quốc lộ 1 qua huyện Đông Hòa, tỉnh Phú Yên vào sáng sớm 10/12) cho biết, gia đình đã nhận được 600 triệu đồng để hỗ trợ việc ăn học của hai cháu nhỏ con anh Tánh.

“Ngày hôm qua, có hai người nói là đại diện phía công ty (họ không nói rõ là công ty nào nên tôi cũng không biết chính xác) đến để hỗ trợ gia đình 600 triệu đồng để làm sổ tiết kiệm cho 2 con anh Tánh có chi phí trang trải việc ăn học sau này… Họ mong muốn gia đình làm đơn bãi nại, không khiếu kiện nữa.

Tôi thấy việc con tôi mất thì cũng đã mất rồi, phía công ty cũng đã hỗ trợ chi phí cho hai cháu nên ngay ngày hôm đó tôi cũng làm đơn bãi nại gửi lên Cơ quan CSĐT Công an huyện Đông Hòa, Viện KSND huyện Đông Hòa…” - ông Danh chia sẻ với PV báo Dân trí.

Cũng theo ông Danh, khi ông gửi đơn bãi nại thì đại hiện hai cơ quan trên cho rằng, việc bãi nại chỉ là không khiếu kiện theo luật dân sự, còn nếu vụ việc có dấu hiệu hình sự, cơ quan chức năng vẫn khởi tố.

Trả lời báo Đất Việt về vấn đề này, luật sư Nguyễn Trần Thanh Hưng - Đoàn Luật sư TP. Hà Nội cho rằng, cơ quan chức năng không thể dựa vào đơn khởi tố vụ án của gia đình ông Danh làm căn cứ để đưa ra quyết định có khởi tố vụ án liên quan đến cái chết của anh Tánh để điều tra tiếp hay không.

"Trong trường hợp vụ việc có dấu hiệu hình sự, gây hậu quả nghiêm trọng và ảnh hưởng xấu tới dư luận xã hội thì dù có hay không có đơn đề nghị khởi tố của gia đình nạn nhân thì cơ quan chức năng vẫn sẽ khởi tố vụ án hình sự để điều tra làm rõ vụ việc và xử lý những cá nhân liên quan" - luật sư Hưng cho biết.

Trong vụ tai nạn khiến anh Tánh tử vong, vị luật sư này cho rằng, nếu nạn nhân không va quệt với các phương tiện khác, đi đúng tốc độ mà bị sụp ổ gà dẫn tới ngã ra đường tử vong thì cần phải xem xét trách nhiệm đơn vị, cá nhân đứng đầu đơn vị quản lý tuyến đường đó. 

Trong một diễn biến khác có liên quan đến vụ việc, trao đổi với PV Dân Trí, một lãnh đạo Ban Quản lý dự án Thăng Long (BQLDATL) khẳng định không hề biết chuyện khoản tiền hỗ trợ 600 triệu đồng cho gia đình ông Danh.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online chiều 27/12, Trung tá Huỳnh Oanh Dũng, Phó trưởng Công an huyện Đông Hòa, cho biết công an huyện đã nhận được đơn bãi nại cũng như đơn xin rút đơn đề nghị khởi tố vụ án của ông Trần Danh.

Ông Dũng cho biết việc có đơn bãi nại và rút đơn đề nghị khởi tố vụ án là quyền của gia đình anh Tánh, còn Công an huyện Đông Hòa vẫn xem xét xử lý vụ án theo đúng quy định pháp luật.

Trước đó, sáng sớm 10/12, xe máy do anh Trần Nguyễn Quang Tánh điều khiển bị sụp "ổ gà" trên quốc lộ 1 đoạn qua xã Hòa Xuân Đông (huyện Đông Hòa) khiến anh tử vong tại chỗ. Đoạn đường này có nhiều "ổ voi", "ổ gà" rộng và sâu nhưng không có tín hiệu cảnh báo.

NGUYỄN QUỲNH (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gia-dinh-nan-nhan-tu-vong-gan-o-ga-nhan-600-trieu-tien-ho-tro-nhung-khong-biet-cua-ai-a257081.html