Gia đình nhờ người chôn cất hộ bé sơ sinh nghi bị mẹ ném từ tầng 31 ở Linh Đàm


Thứ 7, 20/10/2018 | 13:12


Cùng sự kiện

Dự kiến thi thể bé sơ sinh bị ném bị ném tại chung cư Linh Đàm sẽ bảo quản và chôn cất vào cuối tháng 10 cùng khoảng 400 thai nhi xấu số khác.

Dự kiến thi thể bé sơ sinh bị ném bị ném tại chung cư Linh Đàm sẽ bảo quản và chôn cất vào cuối tháng 10 cùng khoảng 400 thai nhi xấu số khác.

Thi thể bé sơ sinh được cơ quan pháp y tiếp nhận. 

Chia sẻ với báo chí, chiều 20/10, anh Lê Thành Trung, thành viên câu lạc bộ Sự sống Hà Nội cho biết, vào sáng cùng ngày đơn vị này đã tiếp nhận thi thể bé sơ sinh nghi bị nữ sinh Đ. T. V. A. (21 tuổi, trú tại Quảng Bình) ném từ tầng 31 chung cư HH Linh Đàm xuống đất cách đây 2 ngày.

Anh Trung chia sẻ thêm, câu lạc bộ tiếp nhận thi thể cháu bé xấu số tại Trung tâm pháp y Hà Nội do người thân của nữ sinh Đ.T.V.A. nhờ. Trong buổi bàn giao thi thể, bố của nữ sinh cũng đã có mặt nhờ mọi người đưa cháu bé đi chôn cất.

“Lý do gia đình không đưa về quê hay tự chôn cất thì câu lạc bộ không thể chia sẻ. Đây cũng là chuyện riêng tư, nỗi khổ tâm riêng của gia đình. Chúng tôi dự kiến, thi thể cháu bé sẽ được bảo quản đến cuối tháng 10 và chôn cất cùng với khoảng 400 thai nhi xấu số khác tại tỉnh Nam Định” - anh Trung cho biết.

Trước đó, vào khoảng 20h ngày 18/10, tại lối đi cạnh tòa nhà HH2A và HH1C thuộc khu chung cư HH Linh Đàm (quận Hoàng Mai, thành phố Hà Nội), người dân đã phát hiện một trẻ sơ sinh còn dây rốn có dấu hiệu bị ném từ trên cao xuống.

Qua xác minh, mẹ bé chính là người gây ra vụ việc.

Tại cơ quan điều tra, V.A. đã thừa nhận hành vi của mình. Cô này thừa nhận đã tự sinh con trong nhà vệ sinh thuộc căn hộ của bạn trai ở tầng 31 tòa nhà. Tuy nhiên sau khi sinh, V.A. phát hiện con đã tử vong nên quyết định vứt đứa bé qua cửa sổ.

Theo lãnh đạo Công an quận Hoàng Mai, nam thanh niên tên D., bạn trai của V.A. khai nhận mới yêu bạn gái một tuần nhưng không hề biết V.A có thai. Nam thanh niên này còn lầm tưởng rằng bạn gái mình béo. Hiện tại V.A. đang nằm điều trị sau sinh tại Bệnh viện Bưu Điện Hà Nội. Bố của nữ sinh sau khi nhận được thông báo cũng đã bắt xe ra Hà Nội với con gái.

Thu Hằng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gia-dinh-nho-nguoi-chon-cat-ho-be-so-sinh-nghi-bi-me-nem-tu-tang-31-o-linh-dam-a248339.html