Gia đình thầy giáo thiệt mạng vì lở đất ở Nha Trang: Tiếng khóc xé lòng vì nỗi đau "trời giáng"


Thứ 3, 20/11/2018 | 13:30


Cùng sự kiện

Trước ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, không khí đau thương bao trùm lấy căn nhà nhỏ của gia đình thầy giáo Trần Hoàng Phong.

Trước ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, không khí đau thương bao trùm lấy căn nhà nhỏ của gia đình thầy giáo Trần Hoàng Phong. Tiếng khóc ai oán, những bông hoa huệ phủ trắng đám tang khiến bất cứ ai cũng không kìm được nước mắt.

4 tờ cáo phó được dán trước cổng khiến người đến viếng không khỏi xót xa.

Chiều ngày 19/11, bao trùm căn nhà của ông Trần Kim Anh (bố của thầy giáo Trần Hoàng Phong) ở dưới chân núi Cô Tiên, thành phố Nha Trang là bầu không khí tang thương, đau buồn khôn xiết. 4 tờ cáo phó treo trước cửa, 4 quan tài lớn nhỏ đặt cạnh nhau trong nhà.

Đoàn người buồn đau tiễn đưa 4 nạn nhân xấu số trong cùng một gia đình. Những đồng nghiệp, những học sinh, sinh viên không cầm được nước mắt trước giờ phút vĩnh biệt vợ chồng người thầy giáo hiền lành. Những bó huệ trắng cả đám tang trước ngày Nhà giáo Việt Nam.

Người thân khóc ngất trước linh cữu của 4 người trong gia đình thầy giáo Phong.

Căn nhà của gia đình thầy giáo Trần Hoàng Phong và 4 căn nhà hàng xóm khác đã bị san phẳng sau trận mưa lớn trút xuống thành phố Nha Trang sáng ngày 18/11. Nơi tổ chức tang lễ cách vị trí căn nhà cũ của vợ chồng thầy giáo Trần Hoàng Phong và cô giáo Nguyễn Thị Thủy khoảng 500m.

Thầy giáo Trần Hoàng Phong là giảng viên Khoa giáo dục đặc biệt, Trường Cao đẳng Sư phạm mẫu giáo Trung ương 2. Còn vợ thầy là cô giáo Nguyễn Thị Thủy cũng là giáo viên trường mầm non tư thục ở thành phố Nha Trang.

Di ảnh hai con nhỏ của thầy giáo Phong.

Trước đó, vào sáng ngày 18/11, giữa cơn mưa tầm tã, ông Trần Kim Anh lặng người khi nhận tin nhà của con trai thứ hai là Trần Hoàng Phong ở tổ 17 bị nước cùng đất đá cuốn đổ sập. Ông vừa khóc vừa chạy qua và rụng rời khi thấy cả căn nhà đã bị vùi lấp.

Máy móc cùng rất đông nhân lực được huy động tới để tìm kiếm. Dưới màn mưa, ông cùng người thân gào khóc cạn nước mắt trong tuyệt vọng. Thế rồi, thi thể con trai ông là Trần Hoàng Phong (SN 1985) cùng hai con nhỏ Trần Hoàng Q. (SN 2012) và Trần Phương Nhã Đ. (SN 2017) lần lượt được tìm thấy.

Người dân cùng các học sinh, sinh viên, đồng nghiệp tập trung đông nghịt tại nhà tang lễ để đưa gia đình thầy Phong về nơi an nghỉ cuối cùng.

Con dâu ông là Nguyễn Thị Thủy (SN 1985) được đưa lên từ đống đổ nát khi đã quá nguy kịch. Đến sáng (19/11), sau một đêm được các bác sĩ nỗ lực cứu chữa, chị Thủy không thể qua khỏi. Chuyến xe chở linh cữu chị về nhà trong tiếng khóc than của người thân, xóm giềng.

Tại đám tang, chia sẻ với PV VietNamnet, ông Trần Huy Dũng (cậu ruột anh Phong) kể, trước lúc hồ nhân tạo đổ ập xuống, người dân sống phía dưới nghe tiếng nổ rất lớn. “Thằng Phong cố chạy vào bế con đi nhưng không kịp. Thủy ở bên ngoài bị nước hất văng lên. Sức nước và đất đá đổ xuống mạnh khủng khiếp, chỉ trong tích tắc”, ông Dũng kể.

Không khí đau thương trước ngày Nhà giáo Việt Nam.

Ông cùng một số người dân ở Vĩnh Hòa cho biết, hồ nước được xây dựng trên sườn đồi phía trên khu dân cư là rất nguy hiểm, không khác gì quả bom lớn nhưng không hiểu sao chính quyền không xử lý.

Nỗi đau và sự mất mát là quá lớn không chỉ với gia đình thầy Phong cô Thủy. Đặc biệt khi chỉ 10 ngày nữa thì cả nhà sẽ mừng thôi nôi cho bé Nhã Đan, người con thứ 2 của thầy cô.

Ảnh: VietNamnet, VOV
Nguyễn Phượng (T/H)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gia-dinh-thay-giao-thiet-mang-vi-lo-dat-o-nha-trang-tieng-khoc-xe-long-vi-noi-dau-troi-giang-a252029.html