Gia Lai: Đi hái phong lan, 2 học sinh bị đuối nước


Thứ 5, 21/06/2018 | 01:17


Hai học sinh xin phép đi hái hoa phong lan nhưng đến tối gia đình đi tìm thì đau đớn phát hiện hai nạn nhân đã chết đuối nhiều giờ.

Hai học sinh xin phép đi hái hoa phong lan nhưng đến tối gia đình đi tìm thì đau đớn phát hiện hai nạn nhân đã chết đuối nhiều giờ.

Chiều ngày 20/6, ông Ngô Duy Huyến (Chủ tịch UBND xã Ia H’Rung, huyện Ia Grai, Gia Lai) cho biết trên địa bàn vừa xảy ra vụ việc 2 học sinh đi tắm ở hồ nước đầu nguồn hồ Ia H’Rung bị đuối nước, cả hai em đều đã tử vong, hiện được gia đình đưa về an táng.

Hiện trường nơi xảy ra vụ đuối nước thương tâm của 2 em học sinh

Nạn nhân là em Phạm Ngọc Khang (SN 2005) và em Dương Minh Đức (SN 2006) cùng trú tại Thôn Thanh Hà 1, xã Ia H’rung, huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai.

Được biết, trưa ngày 19/6, hai em Khang và Đức đã xin phép gia đình để đi tìm phong lan, thế nhưng đến tối vẫn chưa thấy về. 21h cùng ngày, gia đình đã báo cáo lên UBND xã Ia H’Rung nhờ tìm kiếm.

Nhận được tin báo, chủ tịch UBND xã Ia H’Rung đã chỉ đạo các lực lượng chức năng tổ chức tìm kiếm nhưng không thấy kết quả. Sau đó, các lực lượng chức năng đã mở rộng hướng tìm kiếm và phát hiện xe đạp của các nạn nhân tại khu vực đầu nguồn hồ Ia H’Rung.

Đến sáng ngày 20/6, phát hiện được Khang và Đức đã chết đuối tại một lòng hồ nhỏ mới đào thuộc khu vực đầu nguồn hồ Ia H’Rung. Vì lòng hồ sâu từ 5-7m và có biển báo nguy hiểm nên người dân phải dùng cần câu và dây để kéo các em lên.

Ngay sau xảy ra vụ việc, chính quyền xã Ia H’rung, huyện Ia Grai đã đến thăm hỏi, động viên và hỗ trợ các gia đình. Được biết, gia đình của 2 em Khang và Đức đều thuộc diện khó khăn.

Mộng Thường

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gia-lai-di-hai-phong-lan-2-hoc-sinh-bi-duoi-nuoc-a233706.html