Giá vàng SJC giảm "thê thảm" trong tuần qua


Thứ 7, 19/05/2018 | 08:43


Cùng sự kiện

Trong tuần qua giá vàng biến đổi khôn lường từ ngày 14/5 đến 18/5, theo khảo sát thị trường vàng SJC trong nước liên tục đi xuống.

Trong tuần qua giá vàng biến đổi khôn lường từ ngày 14/5 đến 18/5, theo khảo sát thị trường vàng SJC trong nước liên tục đi xuống. Chhốt phiên giao dịch trong tuần qua, vàng SJC giảm đến 250 nghìn đồng/lượng. 

Trong các ngày như 15, 16 và 18/5 giá vàng liên tục đi xuống, với mức giảm lần lượt là 80, 120 và 50 nghìn đồng/lượng. Giá vàng SJC trong ngày 17/5 có sự phục hồi sau phiên giao dịch ngày 16/5 giảm 120 nghìn đồng/lượng nhưng không đáng là bao, chốt phiên giao của tuần qua giá vàng SJC trong nước giảm đến 250 nghìn đồng/lượng. 

Trong tuần qua thị trường vàng trong nước biến động khá chậm chạp, chủ yếu quanh  mốc 36,65 triệu đồng/lượng. Kết thúc tuần, giá chỉ tăng 30 nghìn đồng/lượng và duy trì khoảng cách với thế giới chưa đến 600 nghìn đồng/lượng.

Giá vàng trong nước tiếp tục gảm. 

Các giao dịch trên thị trường chủ yếu vẫn là giao dịch nhỏ lẻ. Nhà đầu tư đang tỏ ra dửng dưng với vàng khi thị trường này gần như không sinh lời cho người nắm giữ trong thời gian dài vừa qua.

Nhận định về giá vàng trong năm 2018, nhiều chuyên gia cho rằng giá kim loại quý nhiều khả năng tăng bởi yếu tố hỗ trợ giá vàng đi lên chiếm ưu thế so với yếu tố không hỗ trợ, đặc biệt là sự bất ổn và căng thẳng chính trị thế giới xoay quanh vấn đề Triều Tiên và Trung Đông.

Dù giá vàng diễn biến ra sao trong năm tới thì lời khuyên với nhà đầu tư vẫn là cần thận trọng, bình tĩnh để đưa ra quyết định chính xác, tránh tâm lý "bầy đàn" khi tham gia kinh doanh và đầu tư vào mặt hàng kim loại quý này.

Kiều Trang (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gia-vang-sjc-giam-the-tham-trong-tuan-qua-a230075.html