Giải quyết nhanh chóng đơn xin chuyển trường của cô giáo bị xâm hại


Chủ nhật, 08/07/2018 | 06:40


Cùng sự kiện

Khoảng tháng 8 sắp tới, lãnh đạo thị xã Hương Trà (tỉnh Thừa Thiên Huế) sẽ có quyết định chính thức về việc chuyển trường của cô giáo P.T.N.N- Trường THCS Lê Thuyết.

Khoảng tháng 8 sắp tới, lãnh đạo thị xã Hương Trà (tỉnh Thừa Thiên Huế) sẽ có quyết định chính thức về việc chuyển trường của cô giáo P.T.N.N- Trường THCS Lê Thuyết.

Ngày 7/7, theo thông tin từ Phòng GD-ĐT thị xã Hương Trà (tỉnh Thừa Thiên Huế), cô giáo P.T.N.N – nạn nhân trong vụ việc bị xâm hại đã gửi đơn cho Phòng với nội dung xin chuyển công tác đến trường mới.

Ngôi trường Lê Thuyết, nơi cô giáo N. bị xâm hại. Ảnh: Soha

Trao đổi với PV Dân Trí, Ông Trương Văn Đới, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã Hương Trà cho biết, đã nhận được đơn xin chuyển công tác của cô N. (Trường THCS Lê Thuyết). Tuy nhiên đơn này chưa hợp lệ nên Phòng đã hướng dẫn cô giáo làm lại đơn. Sau khi nhận đơn mới đúng thể lệ, Phòng sẽ họp bàn và trình tham mưu lên lãnh đạo UBND Thị xã Hương Trà để xem xét cụ thể.

Theo ông Trương Văn Đới, khoảng tháng 8 sắp tới, lãnh đạo thị xã Hương Trà sẽ có quyết định chính thức về trường hợp của cô giáo N.

Trước đó, khi trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Xuân Ty, Chủ tịch UBND thị xã Hương Trà có nói, nếu thực sự cô P.T.N.N có đơn xin chuyển trường thì sẽ được lãnh đạo thị xã giải quyết một cách nhanh chóng.

Cũng theo ông Ty, đây là cách góp phần để bảo vệ danh dự cho cô giáo N., vì nếu vẫn để cô giáo làm việc tại ngôi trường hiện tại sẽ nảy sinh nhiều chuyện.

Được biết, Chủ tịch UBND thị xã Hương Trà cũng đã chỉ đạo Phòng GD-ĐT thị xã yêu cầu lãnh đạo Trường THCS Lê Thuyết cùng những cá nhân trong kíp trực ngày 20/6 tiến hành họp kiểm điểm, giải trình lý do vắng mặt tại nơi làm việc theo lịch phân công.

Mặt khác, lãnh đạo Trường THCS Lê Thuyết cần giải trình lý do trường có hai lịch trực hè do Hiệu trưởng Trần Văn Bình ký trong một ngày, với thành phần trực thay đổi, được cho là nhằm “phù phép” để đối phó trách nhiệm sau khi xảy ra vụ án đau lòng.

Nguyễn Phượng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giai-quyet-nhanh-chong-don-xin-chuyen-truong-cua-co-giao-bi-xam-hai-a235664.html