Giảm cân quá đà, cô gái Trung Quốc hôn mê 40 ngày, lúc nhập viện chỉ còn 25kg


Thứ 4, 22/08/2018 | 06:40


Cùng sự kiện

Sau ba năm ăn kiêng để giảm cân cô gái bị suy nhược nặng, rối loạn các cơ quan chức năng quan trọng của cơ thể

Sau ba năm ăn kiêng để giảm cân cô gái bị suy nhược nặng, rối loạn các cơ quan chức năng quan trọng của cơ thể.

Cô gái bị suy nhược cơ thể nặng, xuất huyết não do giảm cân quá đà. Ảnh: The paper

Xiaoxian (21 tuổi) ở thành phố Cáp Nhĩ Tân, tỉnh Hắc Long Giang, được các bác sĩ địa phương xem là một trường hợp đặc biệt vì tỉnh dậy sau hôn mê 40 ngày, SCMP đưa tin hôm 21/8. Bệnh nhân cao 1,67 m, nặng 25 kg và bị xuất huyết não vào thời điểm nhập viện.

Xiaoxian bắt đầu ăn kiêng lúc 18 tuổi, nặng 50 kg, sau khi một nhân viên tư vấn nhận xét cô bị thừa cân. Xiaoxian đã hạn chế lượng calo của mình chỉ bằng 1/3 mức năng lượng cần thiết cho sự trao đổi chất thông thường bằng chế độ ăn kiêng và tự gây buồn nôn để giảm cân nặng.

Thể trạng ốm yếu do thiếu chất trầm trọng trong thời gian dài khiến Xiaoxian không thể đứng vững và bị ngã khi tới khám tại bệnh viện hồi tháng trước, dẫn đến xuất huyết não.

"Cô ấy bị suy dinh dưỡng nặng và rối loạn chức năng nhiều cơ quan", Min Ya, bác sĩ tại bệnh viện thuộc đại học Y Cáp Nhĩ Tân nói. "Việc cô ấy còn sống là một phép lạ, nhất là khi xem xét chế độ ăn ít năng lượng của cô".

Sau ca phẫu thuật não thành công, Xiaoxian rơi vào tình trạng hôn mê và các bác sĩ cho rằng chỉ có phép màu mới có thể giúp cô tỉnh lại.

Tuy nhiên, sau 40 ngày hôn mê, Xiaoxian đã tỉnh lại, thậm chí còn đòi ăn. Đến 15/8, cô đã tăng lên 10 kg. "Bác sĩ, tôi hy vọng mình sớm quay trở lại mốc 54 kg", cô nói.

Zhang Ganming, một bác sĩ khác tại bệnh viện cũng ngạc nhiên trước sự hồi phục của Xiaoxian. "Ban đầu, chúng tôi nghĩ cô ấy chỉ có thể sống sót. Tôi không ngờ cô ấy lại hồi phục bình thường", Zhang nói.

Không chỉ mất nhiều thời gian để phục hồi, cô gái trẻ còn có thể gặp một vài di chứng vĩnh viễn. Mô não của cô giờ tương tự của một người 60 tuổi.

Thảo Minh (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giam-can-qua-da-co-gai-trung-quoc-hon-me-40-ngay-luc-nhap-vien-chi-con-25kg-a241193.html