Giám đốc an ninh Facebook nghỉ việc sau bê bối rò rỉ thông tin


Thứ 3, 20/03/2018 | 13:53


Cùng sự kiện

Theo nguồn tin từ tờ New York Times giám đốc An ninh thông tin của Facebook, Alex Stamos đã xin nghỉ việc sau những bất đồng nội bộ về cách xử lý những bê bối

Theo nguồn tin từ tờ New York Times, Giám đốc An ninh thông tin của Facebook, Alex Stamos đã xin nghỉ việc sau những bất đồng nội bộ về cách xử lý những bê bối của mạng xã hội.

Theo nguồn tin từ tờ New York Times, công ty phân tích chính trị Cambridge Analytica đã sử dụng dữ liệu bất hợp pháp từ 50 triệu hồ sơ cá nhân trên Facebook mà không có sự cho phép để hỗ trợ ông Donald Trump trong cuộc tranh cử Tổng thống năm 2016. 

Tin tức này đang khiến gã khổng lồ Facebook lao đao trước hàng loạt sức ép. Giám đốc an ninh của trang mạng xã hội này cũng được cho là cũng đã rời Facebook sau vụ bê bối. 

Giám đốc An ninh Alex Stamos

Tuy nhiên, trên Twitter, Stamos cho biết ông vẫn còn làm việc ở Facebook, dù vai trò của vị giám đốc an ninh này đã thay đổi. Stamos hiện đang tập trung tìm hiểu các rủi ro an ninh mới nổi và an ninh bầu cử. 

Stamos vốn là người ủng hộ việc điều tra và công khai hoạt động của giới chính trị Nga trên Facebook, cũng như việc nâng cao trách nhiệm của công ty này trong thế giới công nghệ.

Các nhân viên hiện tại và cựu nhân viên Facebook nói với tờ New York Times rằng Stamos vốn định rời công ty vào hồi tháng 12, nhưng đã được Facebook thuyết phục ở lại làm việc cho đến tháng 8. 

Kiều Trang (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giam-doc-an-ninh-facebook-nghi-viec-sau-be-boi-ro-ri-thong-tin-a223171.html