Giám đốc Sở GTVT TP.HCM: Đường hỏng nhanh do không có xe lưu thông


Thứ 3, 05/12/2017 | 09:54


Cùng sự kiện

Giám đốc Sở Giao thông vận tải TP.HCM cho rằng nguyên nhân khiến một số tuyến đường nhanh xuống cấp là do xây dựng trên nền đất yếu, ngập nước và...không có xe lưu thông.

Giám đốc Sở Giao thông vận tải TP.HCM cho rằng nguyên nhân khiến một số tuyến đường nhanh xuống cấp là do xây dựng trên nền đất yếu, ngập nước và...không có xe lưu thông.

Sáng 5/12, tại phiên thảo luận trong khuôn khổ kỳ họp thứ 6 HĐND TP.HCM khóa IX, đại biểu Nguyễn Thị Tố Trâm phản ánh tình trạng hạ tầng giao thông ở cửa ngõ thành phố xuống cấp dù mới đưa vào khai thác chưa bao lâu. Cụ thể như đường dẫn cao tốc TP.HCM- Trung Lương, đường Trần Văn Giàu (đi một số khu công nghiệp ở Long An), đường Nguyễn Hữu Thọ dẫn vào khu công nghiệp Hiệp Phước.

Trả lời chất vấn của đại biểu, ông Bùi Xuân Cường- Giám đốc Sở Giao thông vận tải TP.HCM thừa nhận tình trạng hạ tầng xuống cấp tại các tuyến đường cửa ngõ kết nối với các khu công nghiệp, khu chế xuất, cảng....

Giám đốc Sở GTVT TP HCM Bùi Xuân Cường trả lời chất vấn đại biểu HĐND thành phố. Ảnh: VnExpress

Theo ông Cường, những tuyến đường này được xây dựng trên nền đất yếu. Các công trình này vốn được triển khai lập thiết kế khảo sát từ nhiều năm trước. Ví dụ, đường dẫn cao tốc TP.HCM- Trung Lương là dự án do Bộ Giao thông Vận tải thực hiện. Do yêu cầu về tiến độ và quan điểm thiết kế nên dự án này chấp nhận thực hiện trên nền đất yếu, nếu khi sử dụng bị lún thì sẽ sửa chữa.

Cũng theo ông Cường, một nguyên nhân nữa khiến đường lún là do ngay từ đầu, những đường này không được thảm nhựa mà chỉ láng nhựa. Khi khai thác, lưu lượng giao thông tăng cao thì đường lún. Ngoài ra, các công trình thoát nước không đồng bộ gây ngập úng cũng dẫn đến hỏng đường.

Đặc biệt, ông Cường cho rằng, những đường không được sử dụng cũng đứng trước nguy cơ hư hỏng cao. Ví dụ đường Trần Văn Giàu được thiết kế để kết nối với cầu nhưng do giải phóng mặt bằng chậm nên đoạn đường này không được lưu thông. Đường không lưu thông, nhựa không nổi lên dẫn đến hỏng đường.

Người đứng đầu ngành giao thông thành phố khẳng định, các dự án đều có thanh kiểm tra, giám sát độc lập. Ông nói: “Cử tri hỏi có rút ruột công trình, thất thoát hay không thì tôi khẳng định đến giờ phút nữa chưa phát hiện ra”.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giam-doc-so-gtvt-tphcm-duong-hong-nhanh-do-khong-co-xe-luu-thong-a211866.html