Giám đốc Trung tâm phòng chống HIV/AIDS giơ súng dọa bệnh nhân


Thứ 7, 30/09/2017 | 04:22


Cùng sự kiện

Ông Sơn cầm súng đứng ở cổng Trung tâm phòng chống HIV/AIDS tỉnh Vĩnh Phúc, khi thấy người nghiện ma túy đến để uống thuốc, ông giơ súng hô to “Chúng mày láo tao bắn chết

Ông Sơn cầm súng đứng ở cổng Trung tâm phòng chống HIV/AIDS tỉnh Vĩnh Phúc, khi thấy người nghiện ma túy đến để uống thuốc, ông giơ súng hô to “Chúng mày láo tao bắn chết”.

Báo Vnexpress dẫn nguồn thông tin từ lãnh đạo Công an thành phố Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc) sáng 30/9 cho biết, đang hoàn tất hồ sơ để xử lý ông Lê Quang Sơn (Giám đốc Trung tâm phòng chống HIV/AIDS tỉnh Vĩnh Phúc) về hành vi sử dụng súng hơi cay dọa bắn và khiêu khích người đang “cắt cơn” ở trung tâm.

Theo điều tra, khoảng 8h ngày 23/9, ông Sơn cầm súng đứng ở cổng trung tâm. Khi thấy người nghiện ma túy đến để uống thuốc, ông giơ súng hô to “Chúng mày láo tao bắn chết”. Ông Sơn liên tục dọa nạt và đưa súng qua lại trước mặt nhóm bệnh nhân. Toàn bộ vụ việc được quay lại và phát tán trên mạng xã hội sau đó.

Khi bị mời lên làm việc, ông Sơn giải trình chỉ "cầm súng nhựa, đồ chơi trẻ em" trêu đùa chĩa vào một nam thanh niên. Nội dung giải thích này không được nhà chức trách chấp nhận sau khi xác minh sự việc.

Hình ảnh ông Sơn dùng súng dọa bệnh nhân - Ảnh: Cắt từ video.

Ngày 29/9, Công an thành phố Vĩnh Yên đã thu giữ khẩu súng, một bao da cùng năm viên đạn hơi cay mà ông Sơn sử dụng trước đó.

Báo Công an Nhân dân thông tin thêm, Cơ quan CSĐT Công an TP Vĩnh Yên xác định, khẩu súng ông Sơn sử dụng đe dọa bệnh nhân đến trung tâm uống thuốc Methanol là súng bắn đạn hơi cay không phải là vũ khí quân dụng, còn khẩu súng nhựa  là súng đồ chơi.

Cũng theo Công an TP Vĩnh Yên, nguồn gốc khẩu súng bắn đạn hơi cay như sau: Ngày 25/5/2007, Trung tâm phòng chống HIV/AIDS tỉnh Vĩnh Phúc mua của Công ty xuất nhập khẩu du lịch và đầu tư Hồ Gươm khẩu súng nhãn hiệu RG70, số hiệu 0760200, với giá hơn 4 triệu đồng. Người mua là ông Hoàng Văn Sơn nguyên Trưởng phòng tổ chức của Trung tâm nêu trên.

Đến ngày 30/5/2007, Phòng PC64 cấp giấy phép sử dụng công cụ hỗ trợ cho Trung tâm phòng chống HIV/AIDS đối với khẩu súng bắn đạn hơi cay. Ngày 11/8/2013, Trung tâm được cấp đổi giấy phép sử dụng đối với khẩu súng và ông Lê Quang Sơn sử dụng khẩu súng này từ đó đến nay.

Hóa đơn mua súng của Trung tâm phòng chống HIV/AIDS tỉnh Vĩnh Phúc - Ảnh: Vietnamnet

Đối với khẩu súng nhựa, ông Sơn khai đã mua khẩu súng tại Ninh Bình cho cháu họ (không nhớ rõ thời gian, địa điểm mua cụ thể) và để tại cơ quan.

Liên quan đến vụ việc này, trước đó, trao đổi trên báo Dân trí sáng 28/9, ông Đỗ Văn Doanh, Giám đốc Sở Y tế (tỉnh Vĩnh Phúc) cho biết, hành động của ông Lê Quang Sơn đã làm ảnh hưởng đến hình ảnh của ngành y tế tỉnh này. Sở đang xem xét tiến hành kiểm điểm đối với ông Lê Quang Sơn.

Ông Doanh cho biết thêm, hiện Sở Y tế đã đề nghị cơ quan điều tra điều tra (Công an tỉnh Vĩnh Phúc) vào cuộc xác minh vụ việc. Sau khi cơ quan điều tra có kết luận cụ thể Sở sẽ xem xét mức độ kỷ luật đối với ông Sơn.

Về giải trình của ông Sơn là chỉ đang dùng súng nhựa với mục đích trêu đùa, ông Doanh cho biết đó mới chỉ là lời nói của ông Sơn, chưa phải kết luật cuối cùng của cơ quan điều tra.

(Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giam-doc-trung-tam-phong-chong-hivaids-gio-sung-doa-benh-nhan-a203580.html