Giảm sâu tai nạn giao thông, hạn chế ùn tắc dịp Tết Nguyên đán


Thứ 2, 05/02/2018 | 03:50


Cùng sự kiện

Trước những diễn biến phức tạp của tình hình trật tự an toàn giao thông tháng 1/2018, ngày 2/2, Bộ Công an đã có công điện chỉ đạo công an các tỉnh, thành phố chủ động hu

Trước những diễn biến phức tạp của tình hình trật tự an toàn giao thông tháng 1/2018, ngày 2/2, Bộ Công an đã có công điện chỉ đạo công an các tỉnh, thành phố chủ động huy động các nguồn lực, hạn chế họp hành, tập trung cao độ vào công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 với mục tiêu cao nhất là hạn chế tai nạn giao thông và ùn tắc giao thông.

So với tháng 12/2017, tháng 1/2018, tai nạn giao thông tăng 12,67%, số người chết tăng 11,59% và số người bị thương tăng 5,81%; trong đó, 24 địa phương để tai nạn giao thông tăng cả 3 tiêu chí. Đáng chú ý là 3 vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng tại Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Giang và Thái Nguyên làm chết 12 người. Tại Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, trong thời gian này thường xuyên diễn ra tình trạng ùn tắc giao thông kéo dài.

Để thực hiện có hiệu quả đợt cao điểm bảo đảm trật tự an toàn giao thông dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất và các lễ hội đầu Xuân 2018, kiềm chế và làm giảm sâu tai nạn giao thông, hạn chế ùn tắc giao thông, lãnh đạo Bộ Công an yêu cầu lãnh đạo công an các địa phương, trực tiếp là Phó giám đốc phụ trách lĩnh vực bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, tập trung đôn đốc, chỉ đạo cảnh sát giao thông và các lực lượng khác tăng cường tuần tra, kiểm soát, nhắc nhở và xử lý nghiêm các đối tượng, phương tiện vi phạm quy định về trật tự an toàn giao thông.

Nhất là đối với người điều khiển phương tiện chạy quá tốc độ, đi lấn đường, uống rượu bia khi tham gia giao thông, không đội mũ bảo hiểm khi đi mô tô, xe máy... Lãnh đạo công an các cấp cần hạn chế họp hành, dành nhiều thời gian kiểm tra, đôn đốc trực tiếp trên các tuyến đường.

Công an Hà Nội, công an Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh giáp ranh của hai thành phố phải tập trung chỉ đạo, huy động các lực lượng công an, thanh niên tình nguyện, tổ dân phố, cựu chiến binh... thực hiện các biện pháp điều hòa giao thông, giảm thiểu cao nhất tình trạng ùn tắc, ùn ứ giao thông trong khu vực nội thành và các tuyến ra vào nội thành, nhất là biện pháp phân luồng xe, hạn chế xe vào trung tâm; điều chỉnh chế độ đèn tín hiệu điều khiển giao thông phù hợp và trực tiếp điều khiển giao thông ở những nơi bị ùn ứ, không để gây ra ùn tắc và ùn tắc kéo dài.

Lãnh đạo Cục Cảnh sát giao thông và các đơn vị trực thuộc dành thời gian tối đa đi kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện các nhiệm vụ bảo đảm trật tự, an toàn giao thông của công an các đơn vị, địa phương, chú trọng các địa bàn trọng điểm và những địa phương để tai nạn giao thông tăng trong tháng 1/2018.

Vân - Nhật

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giam-sau-tai-nan-giao-thong-han-che-un-tac-dip-tet-nguyen-dan-a218882.html