Giáng sinh ấn tượng với chiếc đèn 'nhiều tuổi' nhất, ông già Noel bằng cát lớn nhất thế giới


Thứ 5, 14/12/2017 | 03:18


Cùng sự kiện

Nhiều người bị ấn tượng bởi chiếc đèn lấp lánh 'già' nhất nước Anh. Hiện tai chiếc đèn này đã 48 'tuổi' và chắc chắn số tuổi sẽ còn tăng thêm nữa.

Nhiều người bị ấn tượng bởi chiếc đèn lấp lánh 'già' nhất nước Anh. Hiện tai chiếc đèn này đã 48 'tuổi' và chắc chắn số tuổi sẽ còn tăng thêm nữa bởi sau gần 50 năm sử dụng, chiếc đèn này vẫn còn hoạt động tốt.

Để trang trí cho cây thông Noel thêm đẹp, thêm lung linh, người ta thường giăng thêm đèn sao. Thế nhưng, đèn thường chỉ có thể dùng một thời gian rồi cũng sẽ hư hại và phải thay đèn mới.

Sau gần 50 năm sử dụng, chiếc đèn này vẫn còn hoạt động tốt.

Tuy nhiên, sẽ có nhiều người ngạc nhiên khi biết được ở Anh có một dây đèn được thắp sáng liên tục và kéo dài những 48 năm, và được cho là chiếc đèn Giáng sinh "già" nhất nước Anh.

Chiếc đèn này được bà Vina Shaddick (68 tuổi), hiện sống tại Plymouth, Devon, Anh mua vào dịp Giáng sinh năm 1969, dây đèn nháy này khá bắt mắt bởi nhiều màu sắc với giá 3 Euro (khoảng 90 nghìn đồng) tại cửa hàng Woolworths. Tuy nhiên, sau gần 50 năm sử dụng, chiếc đèn này vẫn còn hoạt động và mỗi năm bà chỉ phải thay một bóng đèn.

Chiếc đèn này không chỉ là vật dụng trang trí thông thường mà nó dường như còn là một vật kỷ niệm, một “nhân chứng sống” chứng kiến 48 mùa Giáng sinh của gia đình bà. Lại một mùa Giáng sinh sắp về, anh Ross Shaddick (38 tuổi) - con trai của bà Vina - rất tự hào khi anh được treo chiếc đèn ấy lên cây thông Noel lần nữa.

Nếu ở Anh có chiếc đèn 'già' nhất thì ở Ấn Độ lại có Ông già Noel bằng cát lớn nhất.

Ông già Noel khổng lồ bằng cát có chiều dài hơn 30 mét.

Ông già Noel khổng lồ bằng cát có chiều dài hơn 30 mét, rộng hơn 9 mét tại bãi biển Puri (Bhubaneswar, Ấn Độ) đã được ghi danh vào sách kỷ lục Guiness là "ông già Noel bằng cát lớn nhất thế giới". Để hoàn thành tác phẩm này trong 2 ngày, ông Patnaik đã phải sử dụng hơn 1.000 tấn cát và sự trợ giúp của một nhóm sinh viên đến từ trường nghệ thuật Golden Sand. Ông già Noel đã thu hút hàng ngàn người dân địa phương cùng khách du lịch tới bãi biển.

Cây thông Noel lâu năm nhất ở Anh.

Nhiều người cũng ấn tượng bởi cây thông Noel lâu năm nhất ở Anh. Cây thông này của cụ bà Janet Parker đến từ Chippenham, Wiltshire (Anh), cây thông nhỏ bé chỉ cao 30cm, và đã gắn bó với bà Janet từ năm 1886.

Mỹ An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giang-sinh-an-tuong-voi-chiec-den-nhieu-tuoi-nhat-ong-gia-noel-bang-cat-lon-nhat-the-gioi-a212893.html