Giật mình sau khác định "thủ phạm" giết chết 3 người trong tiệc rượu


Thứ 3, 20/03/2018 | 00:12


Sở Y tế Nghệ An cho hay, đơn vị đã xác định được chất độc có trong chai rượu là “thủ phạm” giết chết 3 người trong một gia đình tại xã Hữu Lập, huyện Kỳ Sơn trước đó.

Sở Y tế Nghệ An cho hay, đơn vị đã xác định được chất độc có trong chai rượu là “thủ phạm” giết chết 3 người trong một gia đình tại xã Hữu Lập, huyện Kỳ Sơn trước đó.

Kết quả kiểm nghiệm của viện Kiểm nghiệm an toàn vệ sinh thực phẩm Quốc gia đã xác định nguyên nhân gây ra vụ 4 người ngộ độc, trong đó 3 người cùng một gia đình trú tại bản Chà Lắn, xã Hữu Lập, huyện Kỳ Sơn tử vong là chất Koumin, đây là hợp chất có trong cây lá ngón.

Koumin là một trong những thành phần tạo nên alcaloid có trong cây lá ngón giống như Gelsenicin, Gelsamydin, Gelsemoxonin,…


Tin tức - Giật mình sau khác định 'thủ phạm' giết chết 3 người trong tiệc rượu

Chai rượu và một gói rễ cây được thu giữ sau khi vụ ngộ độc xảy ra.

Trước đó trưa 12/3, vợ chồng anh Moong Văn Đi (40 tuổi) và Lô Thị Văn (39 tuổi) bản Chà Lắn, xã Hữu Lập, huyện Kỳ Sơn mời cơm anh Moong Văn Tuệ (34 tuổi, em ruột anh Đi) và Lữ Văn Khăm (25 tuổi, em rể anh Đi).

Trong bữa cơm, 4 người uống chai rượu được ngâm bằng rễ cây; anh Tuệ uống 4 chén và 30 phút sau khi xong bữa, anh thấy hoa mắt, chóng mặt ngất xỉu tại bàn ăn. Anh Đi uống 3 chén, thấy anh Tuệ gục xuống thì vội chạy ra kêu làng xóm tới cứu giúp, khi trở về nhà anh ngất xỉu ở cầu thang. Anh Khăm thấy hoa mắt nên cố móc họng để nôn; chị Văn cũng hoa mắt và lên giường nằm rồi ngất lịm

Cả 4 nạn nhân được người dân chuyển tới trung tâm y tế huyện Kỳ Sơn cấp cứu, nhưng 3 người tử vong sau hơn nửa giờ. Riêng anh Khăm qua nguy kịch, được chuyển tới bệnh viện tuyến tỉnh, hiện đã xuất viện.

Chai rượu được nhà chức trách niêm phong. Theo điều tra, 10 ngày trước bữa cơm trên, anh Đi đã dùng rượu tự nấu ngâm với một loại rễ và thân cây mà anh đi rừng hái được.

Sau sự việc, nhà chức trách Kỳ Sơn tổ chức tuyên truyền người dân không nên dùng các loại rượu ngâm rễ cây không rõ nguồn gốc.

Nam Anh (T/h)


Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giat-minh-sau-khac-dinh-thu-pham-giet-chet-3-nguoi-trong-tiec-ruou-a223076.html