Giết người vì bị chê hình xăm: Giảm án từ chung thân xuống 20 năm tù


Thứ 5, 20/09/2018 | 11:45


Xét thấy sự thành khẩn, ăn năn của các bị cáo cũng như nguyên nhân gây ra vụ án mạng không do Tuấn nên HĐXX đã quyết định giảm án theo đơn kháng cáo.

Xét thấy sự thành khẩn, ăn năn của các bị cáo cũng như nguyên nhân gây ra vụ án mạng không do Tuấn nên HĐXX đã quyết định giảm án theo đơn kháng cáo.

Ngày 20/9, TAND Cấp cao tạị TP HCM mở phiên toà phúc thẩm xét xử đối với bị cáo Trịnh Bá Tuấn (SN 1992, ngụ Củ Chi, TP.HCM), và Phạm Ngọc Thuận (SN 1973, quê Ninh Thuận) theo đơn kháng cáo của 2 bị cáo này.

Theo bản án sơ thẩm, ngày 28/4/2015, Tuấn rủ Phan Nhật An và nhóm bạn đi hát karaoke ở xã Tân An Hội, huyện Củ Chi. Cùng lúc này, Lê Phương T. và Liêu Quốc Phụng (cùng quê tỉnh Long An, tạm trú ở huyện Củ Chi) và nhóm bạn cũng hát ở phòng bên cạnh.

Đối tượng giết người vì bị chê hình xăm được giảm án. Ảnh: Người Đưa Tin

Khoảng 3h sáng cùng ngày, Phụng ra ngoài ghế đá ngồi thì gặp An cũng đang ngồi ở đây. An thấy Phụng có hình xăm liền chê bai hình xăm quá xấu. Bị phản ứng lại, An đến gây sự, cự cãi và chỉ tay vào trán Phụng.

Thấy An và Phụng cự cãi, chủ quán karaoke đã đến can ngăn nên ai về phòng nấy. Chưa hết ấm ức vì bị Phụng phản kháng, An kêu Tuấn và nhóm bạn đi gặp Phụng để nói chuyện.

Khi thấy T. và Phụng đi ra từ phòng vệ sinh, nhóm Tuấn liền vây đánh. Trong lúc hỗn chiến, Tuấn móc dao đâm T. và Phụng. Hậu quả, Phụng bị thương, riêng T. thiệt mạng do vết thương quá nặng.

Với hành vi phạm tội nếu trên, TAND TP.HCM trước đó xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Trịnh Bá Tuấn tù chung thân về tội Giết người, 1 năm tù về tội Cố ý gây thương tích. Tổng hợp hình phạt mà Tuấn phải chấp hành là chung thân.

Tòa sơ thẩm cũng tuyên bị cáo Thuận 9 tháng tù giam và bị cáo Nguyễn Hà Minh Quân (SN 1992, quê Tây Ninh) 1 năm tù về cùng tội Che giấu tội phạm.

Sau bản án, bị cáo Tuấn có đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt, bị áo Thuận kháng cáo xin hưởng án treo.

Tại phiên toà sơ thẩm hôm nay, cả 2 bị cáo đều khai nhận hành vi phạm tội của mình và mong muốn được pháp luật khoan hồng.

Sau khi nghị án, HĐXX ghi nhận sự thành khẩn, ăn năn của các bị cáo. Đồng thời, HĐXX xét thấy, bị cáo Tuấn không phải là nguyên nhân gây ra mâu thuẫn trong vụ án vì vậy có căn cứ để giảm nhẹ hình phạt cho 2 bị cáo.

Theo đó, HĐXX quyết định chấp nhận kháng cáo của bị cáo Tuấn và Thuận, sửa 1 phần bản án sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo Tuấn 20 năm tù tội Giết người, 1 năm tù tội Cố ý gây thương tích, tổng mức hình phạt là 21 năm tù. Bị cáo Thuận bị tuyên phạt 9 tháng tù về tội Chê giấu tội phạm nhưng cho hưởng án treo.

Nguyễn Phượng  (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giet-nguoi-vi-bi-che-hinh-xam-giam-an-tu-chung-than-xuong-20-nam-tu-a244792.html