Giữ nguyên bản án sơ thẩm với bị cáo dâm ô với bé gái 8 tuổi


Thứ 2, 16/07/2018 | 13:41


Cùng sự kiện

Chiều 16/7, trong phiên tòa phúc thẩm, TAND Cấp cao tại Hà Nội đã tuyên y án đối với bị cáo Cao Mạnh Hùng, nâng mức bồi thường cho người bị hại từ 20 lên 35 triệu đồng.

Chiều 16/7, trong phiên tòa phúc thẩm, TAND Cấp cao tại Hà Nội đã tuyên y án đối với bị cáo Cao Mạnh Hùng, nâng mức bồi thường cho người bị hại từ 20 triệu đồng lên 35 triệu đồng.

Ngày 16/7, TAND cấp cao tại Hà Nội đưa vụ án Cao Mạnh Hùng (SN 1983, quê Thái Bình, trú tại quận Hoàng Mai, Hà Nội) dâm ô với trẻ em ra xét xử theo trình tự phúc thẩm.

Trước bục khai báo, Hùng tỏ ra thoải mái. Anh ta liên tục ngoái về sau để nhìn vợ và mẹ đẻ từ Thái Bình đến dự tòa.

Bị cáo kháng cáo và khẳng định không dâm ô trẻ em - Ảnh Vietnamnet.

Theo án sơ thẩm, tối 8/1/2017, tại khu vực ngõ Tân Mai, phường Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai (Hà Nội), bé N. (8 tuổi) đang chơi cùng các bạn đã bị Hùng bế vào nơi vắng để 2 lần thực hiện hành vi dâm ô với bé gái.

Hai người bạn của N. biết chuyện đã đi theo. Sự việc sau đó được nạn nhân kể lại với chị họ và mẹ của mình. Bức xúc, mẹ cháu N. đã gặp Hùng để hỏi chuyện nhưng không được đáp lại theo ý nên đã trình báo với cơ quan công an.

Tuy nhiên, theo lời khai bị cáo và nội dung bản án sơ thẩm, Hùng đã bế bé gái đi tận vào ngõ, cách xa nơi các cháu bé đang chơi đùa vì cháu N. ngã đè lên con trai bị cáo. Sau đó, Hùng đã thả cháu N. ra.  Bị cáo không có hành động đụng chạm vào bộ phận sinh dục của bé N., không phạm tội Dâm ô với trẻ em như cáo trạng truy tố.

Tuy nhiên, căn cứ vào lời khai của bị hại và nhân chứng, cùng các tài liệu khác do cơ quan điều tra thu được, bản án sơ thẩm cho rằng, có cơ sở khẳng định Hùng đã 2 lần bế bé N. vào ngách. Khi bế cháu N. lần thứ hai, Cao Mạnh Hùng đã dâm ô với cháu bé. Cáo trạng truy tố bị cáo là có cơ sở.

Khi luận tội, đại diện VKS Cấp cao tại Hà Nội cho rằng, từ các chứng cứ có trong hồ sơ vụ án và lời khai bị cáo tại 2 phiên tòa, đủ cơ sở kết luận bị cáo Hùng phạm tội dâm ô như tòa cấp sơ thẩm quy kết, không oan.

VKS quy kết hành vi của bị cáo làm mất trật tự xã hội, gây bất bình dư luận và ảnh hưởng tâm lý phát triển bình thường của bị hại. Do đó, tòa sơ thẩm xử phạt Hùng 2 năm tù là phù hợp tính chất, mức độ. Từ đó, VKS thấy không có cơ sở chấp nhận kháng cáo của bị cáo.

Về kháng cáo của gia đình bị hại đề nghị tăng mức án, VKS cho hay bản án sơ thẩm đã xem xét đầy đủ và áp dụng chính xác quy định của pháp luật. Trên cơ sở đó, VKS đề nghị xem xét sửa một phần án sơ thẩm về dân sự, tăng mức bồi thường cho gia đình bị hại.

Được nói lời sau cùng, Cao Mạnh Hùng bất ngờ thừa nhận hành vi phạm tội như bản án sơ thẩm quy kết. Tuy nhiên, bị cáo vẫn xin HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt để anh ta có cơ hội sớm trở về với gia đình.

Sau nghị án, chủ tọa Đinh Ngọc Huân nhận định tại phiên tòa sơ thẩm, Hùng chối tội. Tuy nhiên, bị cáo đã thành khẩn nhận tội khi ra tòa phúc thẩm. Do đó có đủ căn cứ xem xét không tăng án đối với Cao Mạnh Hùng. Từ đó, HĐXX tuyên y án đối với bị cáo Cao Mạnh Hùng, theo đó, bị cáo 35 tuổi lĩnh 2 năm tù.

Gia đình bị hại yêu cầu Hùng bồi thường 150 triệu đồng, nhưng bản án sơ thẩm chỉ chấp nhận cho bị cáo bồi thường hơn 20 triệu đồng. Còn lần này, tòa phúc thẩm quyết định tăng mức bồi thường cho gia đình bị hại, từ 20 triệu đồng lên 35 triệu đồng.

Minh Minh (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giu-nguyen-ban-an-so-tham-voi-bi-cao-dam-o-voi-be-gai-8-tuoi-a236617.html